ไฟปริศนาลุกไหม้ ยุ้งข้าวแม่เฒ่าลำปาง ข้าวเปลือกที่เก็บไว้กินเสียหายทั้งหมด โชคดีไฟไม่ลุกลามและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ช่วงบ่ายวันนี้ ( 3 เมย. 2563 )เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุไฟไหม้ห้องเก็บของในบริเวณบ้านเลขที่ 395 บ้านวังหม้อ หมู่ 2 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เบื้องต้นได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลต้นธงชัย และเจ้าหน้าที่สมาคมต้นธงชัยออกให้การการช่วยเหลือ จากนั้น ร.ต.อ.ประสิทธิ์ พุทธิมา รอง สว.(สอบสวน) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรงจึงรุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุโดยพบว่าไฟกำลังโหมไหม้อยู่ห้องเก็บของด้านหลังของบ้านซึ่งติดรั้วและบ้านของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลต้นธงชัยจำนวน 2 คันจึงรีบช่วยกันฉีดน้ำเพื่อสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ใช้เวลานานประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถดับไฟจนมอดลงได้แต่ก็ทำให้ห้องเก็บของดังกล่าวถูกไฟไหม้จนหมดทั้งหลัง
สอบสวนเจ้าของบ้านคือนางฟองแก้ว มโนพันธ์ อายุ 78 ปี ให้การเบื้องต้นว่าก่อนหน้านั้น ได้นอนพักผ่อนอยู่ในบ้านกับหลายชาย ในบ้านชั้นล่าง จู่ๆเกิดมีไฟลุกไหม้ตรงห้องเก็บของที่สร้างไว้หลังบ้าน ซึ่งจะเก็บข้าวของทั่วไปและข้าวเปลือกไว้หลายอยู่หลายกระสอบ ขณะเกิดเหตุได้มีชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วยกันดับไฟแต่เอาไม่อยู่ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และดับเพลิงมาช่วยแต่ก๋ไม่ทันการณ์แต่อย่างใด
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าต้นเพลิงมาจากสิ่งใดแน่ เพราะห้องเก็บของและข้าวเปลือกดังกล่าวนั้น ไม่มีการติดตั้งดวงไฟที่อาจจะเกิดลัดวงจรได้ รวมทั้งเวลานั้นเจ้าของบ้านไม่ได้ก่อไฟเอาไว้ใกล้เคียงบริเวณนั้นแต่อย่างใด ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น