พะเยา ห่วงชาวบ้าน!! คณะสงฆ์จังหวัดพะเยา มอบแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อโควิด 19

คณะสงฆ์ จ.พะเยา นำโดยพระสุนทรกิตติคุณ (เดชา อินทปญฺโญ) รักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา มอบแอลกอฮอล์ 75 เปอร์เซ็นต์จำนวน 400 ลิตร ให้กับพื้นที่ 3ตำบลในเขตพื้นที่ อ.เมือง

โดยโครงการมอบแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อ ให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ เพื่อสนองพระราชดำริของเจ้าคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์โรคระบาด จากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมอบให้กับ ต.แม่กา ต.แม่นาเรือ ต.แม่ใส และ สภ.แม่กา เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการรักษาดูแลป้องกัน จากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระยะนี้ และนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านทำความสะอาด ลดแพร่เชื้อโควิด-19 ให้ทั่วทุกหลังคาเรือน โดยมี นายก ทต.แม่กา นายก อบต.แม่ใส นายก อบต.แม่นาเรือ พร้อม ผกก.สภ.แม่กา เป็นผู้รับมอบในครั้งนี้
นายประพนธ์ เทียนวิหาร นายก ทต.แม่กา กล่าวว่าแอลกอฮอล์ 75 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 400 ลิตรได้รับการสนับสนุนจากพระครูพิสิทธิ์สรการ เจ้าอาวาสวัดป่าพระอุบาลี ต.แม่กา เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ ในการป้องกันแก้ไขปัญหาเชื้อโรคโควิด-19 หากหน่วยงานหรือพี่น้องประชาชนที่ต้องการแอลกอฮอล 70 เปอร์เซนต์ ให้ทำหนังสือมาที่พระสุนทรกิตติคุณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งโครงการในครั้งนี้ คุณหมอทรงพลได้มอบเงินซื้อชุดป้องกัน PPE จำนวน 160 ชุดเพื่อนำไปแจกให้กับโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ จ.พะเยา พร้อมนี้ พระสุนทรกิตติคุณ (เดชา อินทปญฺโญ)รักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ ได้เปิดโรงทานเพื่อเลี้ยงพี่น้องในชุมชนวัดพระธาตุจอมทองจนกว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น