ตำรวจภูธรเมืองน่าน บูรณาการร่วม ปล่อยแถวกวาดล้าง กวดขัน ตามมาตรการรัฐบาล พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา 21.00 น. ที่บริเวณหน้าอาคารที่ทำการ สภ.เมืองน่าน พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ..น่าน ประธานพิธี พร้อมด้วย พ.อ.รุศมนตรี จิณเสน รอง ผอ.รมน.จ.น่าน / พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองน่าน โดย พ.ต.ท.พิทยา สุทธิธรรม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยกำลัง เจ้าหน้าที่ทหาร / กอ.รมน.น่าน / ตำรวจภูธร จ.น่าน / เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง / เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลน่าน / กองกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน / อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครกู้ภัย ร่วมปล่อยขบวนรถสายตรวจกวาดล้าง กวดขัน ตามมาตรการของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 5
จากสถานการณ์ทั่วโลกได้เกิดการระบาด ของโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก
ทางรัฐบาล จึงได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันอย่างต่อเนื่อง โดยประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างสูงสุด ตำรวจภูธร จ.น่าน จึงได้มีการระดมสรรพกำลัง ภาคีเครือข่าย กวาดล้างอาชญากรรม และบังคับใช้กฎหมายในห้วงที่มีการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
อีกทั้งกำหนดมาตรการช่วยเหลือประชาชน ในการป้องกันแก้ไขปัญหาและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด  ให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้กระจายกำลังรถสายตรวจ ออกตรวจตามสถานที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองน่าน หลายจุด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ระหว่างเวลา 22.00 น.ถึง 04.00 น.โดยไม่พบผู้กระทำผิดกฏหมาย ตามประกาศเคอร์ฟิวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม พ.รก.ฯ ดังกล่าว มีการยกเว้นบางกรณี อาทิ ผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์ การขนส่งสินค้าเพื่อการนำเข้าหรือส่งออก การขนส่งยาเวชภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ การส่งน้ำมันเชื้อเพลิง การขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค ขนส่งผลผลิตการเกษตรเป็นต้น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งต่างๆ ของทางราชการ หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น