(มีคลิป) ลำพูนปล่อยแถวตรวจเคอร์ฟิว คุมเข้มทุกพื้นที่ ห้ามประชาชนฝ่าฝืน

ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายพงษ์รัตน์ ภิรมรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ปล่อยแถวขบวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วจังหวัดลำพูน ออกปฏิบัติหน้าที่คุมเข้มตามประกาศเคอร์ฟิว ตั้งแต่วันนี้ 3 เมษายน 2563 เวลา 22.00-04.00 น. ทุกวัน โดยออกตรวจตราตามจุดสำคัญต่าง ๆ ตลอดจนบ้านเรือนประชาชน และตั้งด่านคุมเข้ม หากพบการฝ่าฝืนจะมีการเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สำหรับการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงาน ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 2) หลังจากได้ประกาศเคอร์ฟิว ทั่วประเทศโดย กำหนดช่วงเวลาห้ามประชาชนออกจากบ้านเรือน ในช่วงเวลาตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ทุกวัน ทางจังหวัดลำพูน จึงได้ทำพิธีปล่อยแถวกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่อาสา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งจังหวัดฯ ออกปฏิบัติหน้าที่กำกับดูแลให้ประชาชนปฏิบัติตามข้อกำหนด และดูแลความสงบเรียบร้อย

นายพงษ์รัตน์ ภิรมรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า คืนนี้เป็นวันแรกจังหวัดฯได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบตามกำหนดการเคอร์ฟิว ในวันนี้ ส่วนผู้ทำงานในนิคมฯ ทำงานเป็นกะ ในสถานประกอบการ ได้ทำหนังสือแจ้งให้นายจ้าง สถานประกอบการต้องออกใบอนุญาตให้พนักงาน ที่ต้องทำงาน เป็นการรับรองให้ถือไว้ เวลาไปไหนมาไหนในช่วงเคอร์ฟิว จะแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตรวจได้ ยืนยันตามความจริง และต้องขอให้ประชาชนปรับตัวด้วยตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้

 

หลังจากปล่อยแถว ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เดินทางไปตรวจที่ด่านตรวจใบบุญ ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน ซึ่งเป็นด่านคัดกรองประชาชนขาเข้าตัวเมืองลำพูน โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติอย่างระมัดระวัง และเข้มงวดต่อการเดินทาง การตรวจ โดยสร้างความเข้าใจต่อโรค และศึกษารายละเอียดการปฏิบัติหน้าที่ว่าอาชีพไหนอนุญาต อาชีพไหนไม่อนุญาต บางอาชีพก็ต้องอนุโลมด้วยความจำเป็นต่ออาชีพเขา เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น