มกช. เชียงใหม่ ติดตั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อ โควิด-19 รองหมู อนุมัติงบด่วน

มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เตรียมสร้างอุโมงค์ ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมเปิดใช้วันจันทร์นี้ อุโมงค์พ่นหมอก สร้างจากอลุมีเนียมไร้สนิม ทำงานแบบเซนซอร์ เมื่อมีคนเดินผ่านเครื่องจะพ่นยาทันที เพื่อให้ผู้ที่มาติดต่อราชการกับ มกช. เชียงใหม่ ปลอดจากไวรัสโควิด-19 พร้อมบุคลากร มกช. ที่ต้องมาทำงานทุกวันอีกด้วย พร้อมเปิดใช้วันที่ 6 เม.ย. นี้

ในการจัดสร้างอุโมงค์พ่นหมอกฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ นายเอกลักษณ์ ระมิงค์วงศ์ หัวหน้้างานพัสดุ มกช. เชียงใหม่ เผยว่าได้รับ อนุมัติงบประมาณเร่งด่วนจาก ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ให้จัดติดตั้งเรงด่วน สำหรับ อุโมงค์พ่นหมอกฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 มีขนาดกว้าง 120 ยาว 180 สูง 2.30 เมตร ใช้อลูมีเนียมไร้สนิม ถังบรรจุน้ำยาได้ 580 ลิตร การพ่นน้ำยาโโยเซนเซอร์ เมื่อมีคนเดินผ่าน จึงจะทำารพ่นยา หลังติดตั้งเสร็จ พร้อมใช้งานวันจันทร์ที่ 6 เมษายน 2563 นี้ทันที

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ เผยว่าในช่วงนี้ ไวรัสโควิด-19 ยังมีการระบาดอยู่ ก็ให้ทำการปิดการเรียนการสอนออกไปก่อน จนกว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะหยุด ปล่อยให้นักศึกษาได้กลับบ้านไปก่อน ส่วนบุคลากรของ มกช. เชียงใหม่ ก็ยังทำงานตามปกติ ก็ยังเปิดให้สอนทางออนไลน์ ให้นักศึกษาที่ต้องการ ในช่วงที่ปิดเรียน นอกจากนี้การฝึกซ้อมกีฬาทุกชนิดก็หยุดไปก่อน จนกว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 จะหายไป ชาวกีฬาที่อะไรที่ให้ มกช. เชียงใหม่ รับใช้มาได้ มกช. เชียงใหม่ พร้อมต้อนรับ เพราะบุคลากรมาทำงานทุกวัน หยุดแต่นักศึกษาเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น