อำเภอแม่สะเรียง เตรียมสถานที่กักกัน รองรับบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

บ่ายวันนี้ 4 เม.ย.63 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่นะเรียง นายทศพล ดิษฐ์ศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สะเรียง นายดำรงค์ นันยบุตร สาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง นายสัมพันธ์ กันทะวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายนนทวัฒน์ ปลัดอำเภอปกครอง นายชัชฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งแล้ง และ อส.อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกันออกตรวจความเรียบร้อยของสถานที่ที่ใช้ในการกักตัว สำหรับบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อใช้กักตัวคัดกรองเฝ้าระวังตนเอง 14 วัน เพื่อป้องกันการติดต่อโรคเข้าสู่พื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน บริเวณบ้านเลขที่ 17 บ้านทุ่งแล้ง หมู่ 1 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการยืนยันพบโรคไวรัสโควิด-19 สะสม จำนวน 5 รายแล้ว แต่พบผู้ป่วยเป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน ยังไม่มีการแพร่เชื้อไปกลุ่มอื่น หลังมีประกาศห้ามคนต่างชาติเข้าจังหวัด และมาตรการกักตัวบุคคลที่มาจากท้องที่อื่น คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้น
สำหรับความพร้อมของสถานที่กักกัน ลักษณะบ้านเป็นปูน 2 ชั้น แบ่งเป็น 3 ห้องนอน มีห้องน้ำ ห้องครัว และมีขอบเขตรั้วรอบมิดชิด สำหรับเรื่องอาหารการกินจะมีผู้รับผิดชอบซึ่งเป็นพ่อแม่หรือญาติพี่น้อง จะนำมาส่งให้ผู้มาจากพื้นที่เสี่ยงเอง ซึ่งทางอำเภอแม่สะเรียง ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงหรือต่างประเทศไว้เรียบร้อยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น