นักพนันแตกกระเจิง พ่อเมืองลุยเอง จับบ่อนไฮโล ลักลอบเล่นการพนันไม่กลัวเชื้อร้ายโควิด19

รวบนักพนันได้ 23 คน ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และประกาศจังหวัดลำปาง ส่งตัวดำเนินคดีทันที
ช่วงเย็นวานนี้ ( 5 เมษายน 2563 )กำลังเจ้าหน้าที่ ปกครอง จังหวัดลำปาง นำโดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายพินิจ แก้วจิตคงทอง ปลัดจังหวัดลำปาง นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจากที่ทำการปกครองจังหวัดลำปาง ที่ทำการปกครองอำเภอ เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ( อส.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดลำปาง กว่า 20 นาย กระจายกำลังโอบล้อมพื้นที่ สถานบริการร้านอาหารกาแฟที่พักแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ บ้านโทกหัวช้าง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง
หลังได้รับแจ้งว่ามีการทั่วสุมกันจำนวนมากโดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย พรก.ฉุกเฉิน และประกาศจังหวัดลำปางแต่อย่างใด โดยกำลังเจ้าหน้าที่ต้องเดินลัดเลาะป่าละเมาะเข้าไป ก่อนไปเจอรวดหนามกั้นขณะเดียวกันนั้นกลุ่มคนจำนวนมากที่กำลังชุลมุมเล่นการพนันหลากหลายชนิดเหลือบไปเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างพากันวิ่งกระเจิง หลบหนีไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมตัวได้มากว่า 20 คน
จากนั้นได้ประสาน พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ร่วมกันจับกุมผู้จัดให้มีการเล่นการพนันไฮโลโดยไม่ได้รับอนุญาต 1 ราย ในฐานความผิดจัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และจับกุมผู้มั่วสุมลักลอบเล่นการพนัน จำนวน 23 ราย ฐานความผิดร่วมกันเล่นการพนันไฮโลโดยผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478 และฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไข สถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนเกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรมและการมั่วสุม ลงวันที่ 3 เมษายน 2563 โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีผู้รวมตัวกันลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่บ้านโทกหัวช้าง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ปลัดจังหวัด นายอำเภอเมืองลำปาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าทำการปิดล้อมสถานที่ดังกล่าว โดยพบนักพนันลักกลอบเล่นการพนันไฮโลอยู่ด้านใน จึงบุกเข้าจับกุมทันที และสามารถจับกุมได้ รวมทั้งสิ้น 23 ราย แยกเป็นชาย 9 ราย หญิง 14 ราย นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น