ตำรวจชุด ปส.ภ.จว.เชียงใหม่ จับกุมยาเสพติด ถึงมีสถานการณ์โควิด-19 ก็ไม่มีเว้น

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ทมพการ จินดาธรรม สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ หน.ชุด ปส.ภ.จว.ชม., ร.ต.อ.อัษฎกร ใจหงอก, ร.ต.อ.เกรียงไกร มะโน,ร.ต.ต.จีราวัฒน์ ชื่นช้อยดี, ร.ต.ต.ชาญชัย เลขกุล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่

ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว
1. นายฟอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ที่อยู่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีหรือยาบ้า จำนวน 600 เม็ด นำตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุได้ ที่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่

2. นายพล (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ที่อยู่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้าจำนวน 900 เม็ด นำตัวดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” จับกุมตัวได้ที่บริเวณ ที่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พฤติการณ์แห่งคดีก่อนการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนนาม) ซึ่งประสงค์เงินรางวัลสินบนนำจับว่ามีกลุ่มวัยรุ่นได้ร่วมตัว และมั่วสุ่มเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้บุคคลในพื้นที่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง และพื้นที่ใกล้เคียง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบและทำการจับกุม
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนาย นายฟอ (นามสมมุติ) อยู่บริเวณหน้าบ้าน ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุดังกล่าว จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าทำการตรวจสอบและตรวจค้น จากการตรวจสอบและตรวจค้นพบ พบ ยาบ้า จำนวน 600 เม็ด พบวางอยู่ตรงหน้าของนายพล (นามสมมุติ) ซึ่งจากการสอบถามรับว่า ได้โยนยาเสพติดทั้งหมด จำนวน 600 เม็ด ทิ้งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม แต่ไม่รอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมตัวดังกล่าว
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ได้ทำการขยายผลจับกุมตัว นายพล (นามสมมุติ) ได้ที่บริเวณหน้า ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาเสพติด จำนวน 900 เม็ด โดยนายพล (นามสมมุติ) มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลในพื้นที่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง และพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการล่อชื้อติดตามจับกุมตัวมาสอบสวนขยายผลพร้อมของกลาง
จากการสอบสวนปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวรับมาจากมาจาก นายติเปย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง โดยติดต่อทางโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น