ชาวบ้าน ต.ปางหมู แม่ฮ่องสอน ว่างชวนกันเล่นการพนัน นอภ. สั่งปลัดนำ อส.บุกจับ

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา เวลา 21.15 น. นายพงศ์พีระ ชูชื่น นอภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานว่ามีการลักลอบเล่นพนันในหมู่บ้านติดกับสนามบิน พื้นที่หมู่บ้านใหม่ ต.ปางหมู จึงได้สั่งการให้นายณพล พาหุมันโต หัวหน้ากลุ่มงานฝ่ายปกครอง, นายวฤทธิ์ชาติ ปานชู หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง และ นายสมศักดิ์ ดำแดง ปลัดอำเภอเมือง นำสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดน กองร้อยที่ 2 เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 229 ม.5 ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน
เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน จำนวน 5 คน จึงได้ทำการจับกุมพร้อมยึดของกลางเป็นเงินสดและอุปกรณ์ในการเล่นการพนัน จึงได้แจ้งข้อกล่าว ร่วมกันเล่นการพนันไพ่ เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย นำส่ง พงส.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ดำเนินคดีต่อไป อนึ่งในห้วงเวลาดังกล่าวยังไม่ถึง 22.00 น.ซึ่งเป็นห้วงประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาล และ จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาทั้งหมดเลยรอดตัวฝ่าฝืน พ.ร.ก. หากเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมช้ากว่านี้ คงได้เพิ่มคดีอีกหลายกระทง
สำหรับบ้านหลังดังกล่าวได้เปิดเป็นบ่อนพนันมานาน และเป็นที่เลื่องลือไปทั่วจังหวัดว่าเส้นใหญ่ จนล่าสุดได้มีการร้องเรียนไปยังฝ่ายปกครอง จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้มีการสั่งการลงมาให้ทำการตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น