“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 7 เมษายน 2563

ผ่านมาแล้วหลายวัน เดือนเมษายน ถ้าเป็นปกติก็คงจะมีการเตรียมงาน ประเพณีสงกรานต์กันแล้ว แต่ในปีนี้ รัฐประกาศหยุดงานวันสงกรานต์ ก็ไว้ว่ากันในปีหน้า หลังจากที่เจ้าไวรัสโควิด-19 ผ่านไป สถานการณ์เข้าสู่ปกติ ในช่วงฤดูร้อนเต็มตัว อากาศบ้านเรายังแย่เหมือนเดิม จากการเผาป่าทำให้เกิดควันกระจายทั่วเมืองเชียงใหม่ ยังคงครองแชมป์เบอร์ 1 ของโลก ยังไม่มีทีท่าว่าจะเริ่มคลี่คลายลง ขณะที่มองไม่เห็น ดอยสุเทพ มาแล้วหลายวัน ก็คงต้องรอฝนห่าใหญ่ ๆ มาลงซักห่า หมอกควัน ก็คงจะหายไป ดูแล้วมีแนวโน้มที่พายุฝนจะมาบ้านเรา วันก่อนก็ผ่านตัวเมืองไปตกแถว ๆ จอมทองโน้น
หลังจากที่เชียงใหม่ ออกเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกบ้าน 4 ทุ่มถึง ตี 4 แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืนคำสั่งนี้เหมือนกัน อย่างนี้เขาเรียกว่าไม่ช่วยสกัดเจ้าไวรัสโควิด-19 ที่เชียงใหม่ ยังไม่นิ่งเดี๋ยวหายเดี๋ยวเพิ่ม เรามาดุูว่า มันจะสงบนิ่งเมื่อไหร่ ถ้าไม่สำเร็จ จะเพิ่มเป็นเคอร์ฟิว 24 ชั่งโมง มหาดไทย ให้ผู้ว่าจังหวัดทุกจังหวัดเตรียมไว้ ทุกคนเตรียมรับมือไว้ คนที่ต้องทำงานหนักอย่าง พ่อเมืองเชียงใหม่แทบไม่ได้หยุดพัก เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ต้องต่อสู้กับโควิด-19 และหมอกควันอากาศเป็นพิษ ที่ยังมีทุกวันจนติดอันดับ 1 ของโลก ทุกคนต้องมาช่วยกันอย่างเต็มที่ ขอให้ประชาชนในเชียงใหม่ ให้ความร่วมมือต่อสู้เจ้าโควิด-19 ไปด้วยกัน คงจะไม่นาน ทุกอย่างคงคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น
เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
วันนี้ เชียงใหม่ เริ่มนิ่งไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 38 คน ตรวจไปแล้วทั้งหมด 795 คน ไม่พบเชื้อ 703 คน รอผล 92 คน ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,233 คน กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 930 คน กักตัวอยู่บ้าน 266 คน กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 7 คน อยู่ระหว่างติดตาม 30 คน
ประมุขลูกหนังไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ศึกฟุตบอลไทยลีก 2020 จะต้องสูญเสียรายได้สูงถึง 117 ล้านบาท หากต้องแข่งขันแบบปิดในโปรแกรมที่เหลือจนจบซีซั่นนี้ เวลานี้ก็ยังไม่นิ่งว่าจะแข่งตามโปรแกรมที่เตรียมไว้ได้หรือไม่ หลังต้องหยุดการแข่งขันศึกฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2020 ที่ต้องหยุกพักเบรกโปรแกรมชั่วคราว เพื่อหลีกทางให้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ชาวกีฬาที่รอติดตามข่าวว่าจะแข่งตามโปรแกรมได้หรือไม่ ถ้าแข่งแบบสนามปิด สูญเสียรายได้มหาศาลแน่นอน
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง
อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดวงคำ ไชยวงศ์ ที่ลงทุนทำหน้ากากอนามัยที่ทำด้วยผ้า แจกให้ชาวบ้านใน ต.แม่เหียะ ก็ทำแทบไม่ทัน ไม่ได้มีแต่หมู่ 1 และหมู่ 10 ที่อยู่ใกล้กัน มาขอรับแจกเพื่อป้องกันโควิด-19 จนทำแทบไม่ทัน เพราะแจกฟรีทุกคนที่มาขอรับ
ข่าวเศร้า ต้องเข้า กทม. อย่างรีบด่วน ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ หลังจากที่ญาติที่ กทม. แจ้งว่า คุณแม่ไพศรี แก้ววิวัฒน์ ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 85 ปี ญาติก็ได้บำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดทรัพย์สโมสรนิกรเกษม แขวงหนองจอก กทม. ก่อนร่วมกับญาติพี่น้อง นำอัฐิไปลอยอังคาร ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ อ.เงาะ ที่สูญเสียคุณแม่ไป
ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์
พร้อมเต็มที่ อ.ธนกร ปัญญาวงศ์ ผู้ตัดสินวอลเลย์บอลชายหาด มกช. เชียงใหม่ เตรียมทีมกรรมการตัดสินพร้อมไว้ตลอดเวลา ถ้าสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายลงเมื่อไหร่ พร้อมยกทีมผู้ตัดสินไปทำหน้าที่ ช่วงนี้ก็ให้พักยาวไปก่อน อยู่บ้านใครบ้านมัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ จะเริ่ม ตุลาคม โน้นแล้วค่อยมาเจอกัน
พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น