เชียงใหม่ บูรณาการจิตอาสากู้ภัย ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคป้องกันไวรัสโควิด

บูรณาการจิตอาสากู้ภัย ชาวบ้าน อสม. ปูพรม ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในชุมชน 26 ตำบล 4 อำเภอ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ตามพื้นที่สาธารณะ ตลาด โรงเรียน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล วัด และบ้านเรือนประชาชน
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธินพรัตน์พรกุศล อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย อสม. ชาวบ้าน ต.มะขุนหวาน ต่างเตรียมอุปกรณ์พ่นยาฆ่าเชื้อโรค เดินทางมารับน้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่ รพ.สต.มะขุนหวาน เพื่อนำไปฉีดพ่นตามพื้นที่สาธารณะเช่น ตลาด โรงเรียน ศาลาประชาคมหมู่บ้าน รพ.สต. วัด และบ้านเรือนประชาชน ทั้ง 7 หมู่บ้านในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ในชุมชม โดยก่อนหน้านี้ นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.มนตรี พรมวัน มูลนิธินพรัตน์พรกุศล ปอเต็กตึ๊ง อ.สันป่าตอง และสโมสรไลออนส์เวียงท่ากาน มูลนิธินพรัตน์พรกุศล ปอเต็กตึ๊ง อ.สันป่าตอง ได้ประสานงานผู้นำชุมชนแต่ละพื้นที่ ขอกำลังจิตอาสา อสม. และชาวบ้านแต่ละตำบล ระดมกำลังฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ต่างๆ ในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยเริ่มรุนแรง
ด้าน นายสุรพล เกียรติไชยากร เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ ตนและทีมงาน ได้เริ่มลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคตามพื้นที่ต่างๆ ในเขต อ.สันป่าตอง และอ.ดอยหล่อ รวม 6 ตำบล โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้นำท้องถิ่นในชุมชน อสม.ตลอดจนชาวบ้าน และมูลนิธินพรัตน์พรกุศล ปอเต็กตึ๊ง อ.สันป่าตอง ที่ได้นำเครื่องมือและอุปกรณ์ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคมาช่วยเหลือ ซึ่งเป้าหมายที่จะพ่นยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วย อ.สันป่าตอง 11 ตำบล อ.จอมทอง 6 ตำบล อ.แม่วาง 5 ตำบล และ อ.ดอยหล่อ 4 ตำบล รวมทั้งหมด 26 ตำบล 335 หมู่บ้าน และจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ประกอบกับมีประชาชนร้องขอมามาก อย่างไรก็ตาม หากพื้นที่ไหนมีการร้องขอในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ผู้นำชุมชนประสานงานมาได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น