นักธุรกิจหนุ่มลำปางใจดี พ่นยาฆ่าเชื้อโรคในรถให้ชาวบ้านทั่วไปฟรี ช่วยเหลือกันต้านโควิด 19

นายศิธา เธียรถาวร ผู้บริหารมอเตอร์ริสต์ กรุ๊ป (Motorist Car Detailing Center:MCDC) ได้เปิดบริการให้คนลำปาง นำรถยนต์เข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อโรคฟรี เพื่อป้องกันไวรัสโคโรน่า 2019 ซึ่งสามารถกำจัด พร้อมยังยั้งเชื้อไวรัส และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยน้ำยามาตรฐาน Food Contact ไม่เป็นอันตรายต่อคน และธรรมชาติ

นายศิธา กล่าวว่า ในช่วงแรกได้มีบริการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคฟรีสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้าน แต่เมื่อทราบว่าที่ จ.ลำปางมีผู้ติดเชื้อไวรัสแล้วถึง 3 คน ด้วยความที่เราเป็นคนลำปาง ทำธุรกิจที่ลำปาง จึงได้ปรับเปลี่ยนมาให้บริการพ่นยาฆ่าเชื้อฟรีให้กับรถทุกคัน สามารถเข้ามาใช้บริการได้ เพราะเห็นใจคนลำปางด้วยกัน และเรามียาฆ่าเชื้อที่มีคุณภาพตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก ที่สามารถให้บริการได้ หากมีรถยนต์ที่ไม่เคยมาใช้บริการที่ร้านเรามาก่อน ก็สามารถเข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อได้ เปิดรับตลอดทั้งวันไม่จำกัดจำนวน เพราะใช้เวลาพ่น 2-5 นาทีเท่านั้น
สำหรับน้ำยาฆ่าเชื้อที่ใช้นั้น เป็นมาตรฐานเดียวกับที่ใช้สำหรับโรงพยาบาล ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เมื่อพ่นแล้วไม่ต้องรอสลายตัว สามารถใช้งานในรถได้ตามปกติ ซึ่งตามจริงแล้วสามารถซื้อมาเจือจางในน้ำเปล่าตามสัดส่วนและพ่นเองได้ แต่หากให้ได้ประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี ควรจะใช้หัวพ่นที่มีความฟุ้งกระจายละเอียดให้ละอองมีขนาดเล็ก เพื่อที่จะสามารถดักจับเชื้อโรคได้ดีกว่าการใช้อุปกรณ์ฉีดธรรมดา นายศิธา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น