เชียงใหม่สถานการณ์ดีขึ้น ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม

เชียงใหม่สถานการณ์ดีขึ้น ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม ขณะที่ จนท.เร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงเด็กเอนเตอร์เทน คาดติดตามครบสถานการณ์จะอยู่ในโซนที่ปลอดภัยมากขึ้น
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 เม.ย. 2563 นายแพทย์ชาญชัย พจมานวิพุธ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ 1 โรงพยาบาลนครพิงค์ ได้แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่ออัพเดทข้อมูลข่าวสถานสถานการณ์ล่าสุดประจำวันที่ 7 เม.ย. 2563 ให้กับทางพี่น้องประชาชนทราบ ผ่านไลฟ์สด เฟซบุ๊ก ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจของจังหวัดเชียงใหม่

โดยทาง นายแพทย์ชาญชัย พจมานวิพุธ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ 1 โรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 2,258 ราย เพิ่มขึ้น 38 ราย ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดีที่บ่งบอกถึงการรณรงค์ของกระทรวงสาธารณสุขมาในแนวทางที่ถูกต้องและขอให้พี่น้องประชาชนมีความอดทน โดยหลักการ Social Distancing ถือได้ว่ามีความสำคัญ ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น วันนี้ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม เช่นเดียวกับเมื่อวาน และยังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ 38 ราย แต่มีความแตกต่างนิดหน่อยในวันนี้ที่มีข้อมูลว่า มีผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่ 1 ราย ซึ่งจำนวน 1 ราย ดังกล่าว อยู่ในการรักษา และก่อนหน้านี้ไม่ได้รับผู้ป่วยรายนี้อยู่ในผู้ป่วยของจังหวัดเชียงใหม่ แต่ล่าสุดทางส่วนกลางได้แจ้งมาว่า เพื่อให้การนับจำนวนผู้ป่วยตรงกัน จึงให้นับจำนวนผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในจังหวัดนั้นด้วย ดังนั้นสรุปได้ว่า จากจำนวนผู้ป่วยนอกที่เข้ามารักษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อีก 1 ราย จึงทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่คิดเป็น 39 ราย ซึ่งเป็นคนเดิมที่มีการรักษาตัวอยู่แล้ว
ขณะเดียวกันในส่วนของผู้ป่วย 39 คน นั้น ได้เดินทางกลับบ้านไปแล้ว 7 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 32 ราย และยังไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิตแต่อย่างใด มีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคอยู่ 822 ราย กลับบ้านแล้ว 729 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 93 ราย เพื่อรอผลตรวจ และในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่มีผู้ป่วยที่เดินทางมาจากกรุงเทพและปริมณฑลในช่วง 24 ชม. ที่ผ่านมา สะสมอยู่ 9,222 ราย โดยทั้งหมดอยู่ใน Home Quarantine 5,721 ราย และติดตามครบแล้ว 3,501 ราย มีผู้ต้องเฝ้าระวังที่เดินทางมาจากต่างประเทศ สะสมอยู่ 1,252 ราย เป็น Home Quarantine 242 ราย และ Local Quarantine 6 ราย อยู่ในระหว่างการติดตาม 30 ราย และติดตามครบแล้ว 14 วัน 974 ราย

นายแพทย์ชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสถานการณ์โดยภาพรวมนั้น เริ่มมีความเข้าที่เข้าทางมากขึ้นแล้วและคาดว่าหากสามารถติดตามและควบคุมกลุ่มล่าสุดได้หมดจังหวัดเชียงใหม่น่าจะอยู่ในเขตที่ปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันกลุ่มที่กำลังติดตามอยู่ ซึ่งเป็นกลุ่มถัดมาจากสนามมวย จากผับแล้วนั้นคือกลุ่มผู้มีอาชีพเอนเตอร์เทน ซึ่งเป็นกลุ่มที่กำลังติดตามอยู่ ซึ่งหากสามารถติดตามได้ทั้งหมด คาดว่าเชียงใหม่จะอยู่ในโซนที่ปลอดภัยมากขึ้น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น