เปิดใจหมอเพชรดีโรงพยาบาลน่าน เพื่อสื่อสารข้อความจากเราถึงฝ่ายปกครองขวัญ กำลังใจ และกำลังกาย คนหน้างานจะไม่เหลือแล้วค่ะ ประสาทกินทุกวัน

ปิดเมือง แต่ปัญหายังไม่จบแค่ 14 วันนะคะ
ตั้งแต่ต้นเดือน เมษา ถึงวันนี้จำนวนผู้เดินทางเข้ามาน่าน
1. มาจาก ตปท. ยอดสะสม 215 ราย เหลือกักกันตัว อยู่ 15 ราย ใกล้จบการกักกันตัว ตอนนี้เราเริ่มพบ อาการป่วยที่ต้องคัดกรองในญาติที่สัมผัส ผู้ที่กลับมาจาก ตปท เหล่านี้ มากขึ้น เดชะบุญ ยังไม่เจอ
2.มาจาก กทม ยอดสะสม 3007 ราย (เพิ่มมา880ราย จากต้นเดือน) นับว่าเหลือที่ต้องกักกันตัวอีก อย่างน้อยก้อมากกว่า 880รายนี้
3. มาจาก จังหวัดอื่นๆ มีทั้งเสี่ยงมาก เสี่ยงน้อย ยอดสะสม 6796 ราย (เพิ่มมา 2996 ราย ) ซึ่งต้องกักกันตัวเช่นกัน ดังนั้นคร่าวๆ แม้จะปิดเมือง เรามีคนที่เข้าข่ายกักกันตัวอยู่อีกเกือบ 4000 ราย ซึ่งรอการแพร่กระจายเชื้อสู่ รุ่นถัดไปอย่างน้อยก้ออีก14วันข้าง หน้า งานนี้วัดใจ ความมีวินัย และความร่วมมือกันของทุกภาคส่วนในจังหวัด จริงๆ แต่ที่แน่ถ้ากลุ่มนี้ยังร่วมใจกัน ตั้งวงดื่มสุรา เมื่อนั้น คงไม่มีสติในการกักกัน ชุมชนก็คงไม่มีกำลังต่อสู้ห้ามปรามคนเมา ด่านและกองทัพที่ รพ ก้อคงไม่เหลือ ดังนั้นกราบขอร้องวิงวอน ฝ่ายปกครอง และ ผู้จำหน่าย งดการขายสุรา กำหนดโทษผู้ดื่มสุรา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เราป้องกันก่อนตั้งรับกัน บ้างเถอะค่ะ ขณะนี้ ขวัญ กำลังใจ และกำลังกาย คนหน้างานจะไม่เหลือแล้วค่ะ ประสาทกินทุกวัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น