(มีคลิป) “ออนใต้” เจ้าภาพบูรณาการ ร่วมทุก อทป. นอภ.สันกำแพง ให้ทุกฝ่ายเน้นปราบโควิด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 เมษายน 2563 ณ ลานสนามบริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลออนใต้ นายภูเบศ พุฒิรัตนาภร นายอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวรถฉีดพ่นน้ำผสมเชื้อจุลินทรีย์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมด้วยนายประเวศน์ โปธิตา นายกเทศมนตรีตำบลออนใต้เจ้าภาพในกิจกรรมบูรณาการปฏิบัติการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีฯตำบลต่าง ๆ ในอำเภอสันกำแพง (10 อปท.) พร้อมใจกันนำรถหน่วยบรรเทาสาธารณภัยรถดับเพลิงฉีดพ่นน้ำ จำนวน 100 หมู่บ้านของอำเภอสันกำแพงให้แล้วเสร็จภายใน 1 วัน นายอำเภอได้กล่าวชื่นชมในความร่วมมือของทุก ๆ ฝ่าย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของทุก อปท. ที่ได้นำรถมาช่วยกัน โดยให้ทางเทศบาลตำบลออนใต้เป็นศูนย์กลางในการปล่อยแถวรถไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ของอำเภอ
นายประเวศน์ โปธิตา นายกเทศมนตรีตำบลออนใต้ กล่าวว่า เราโชคดีที่ได้รับการอนุเคราะห์หัวเชื้อจุลินทรีย์น้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่เป็นไวรัสที่อันตรายต่อชีวิตของคนไทยขณะนี้ อีกทั้งได้รับการสนับสนุนเชื้อจุลินทรีย์ในการทำปุ๋ย ตลอดจนสารโอโซน จาก อาจารย์ธนพัฒ พาธุระ กรรมการผู้จัดการ บ.นาโนอินทรีย์ จำกัด ซึ่งท่านดำเนินกิจการในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้อนุเคราะห์หัวเชื้อจุลินทรีย์ต่าง ๆ มาให้ซึ่งหัวเชื้อจุลินทรีย์ มีมูลค่าถึงกิโลกรัมละ 400,000 บาท กรุณาให้มาถึง 12 กิโลกรัม เพื่อให้ชาวสันกำแพงและชาวตำบลออนใต้ได้รอดพ้นจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 และลดค่าฝุ่นละอองในอากาศได้อีกด้วย ในขณะที่ทุกวันนี้หลังจากที่ตำบลออนใต้ได้เปิดยุทธการณ์พ่นจุลินทรีย์ไปแล้ว1ครั้ง ได้ผลดีเกินคาดและครั้งนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกันของทุก อปท. ในพื้นที่ อ.สันกำแพง ร่วมด้วยช่วยกันเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาดว่าการดำเนินในครั้งนี้จะช่วยให้ทั้งอากาศดีขึ้นและการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 จะหมดไปในอนาคตอันใกล้นี้
ขณะนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ประกาศแต่งตั้งให้พื้นที่ของตำบลออนใต้เป็นชุมชนเกษตรอินทรีย์ต้นแบบ ทุกฝ่ายในตำบลจะนำร่องในการปรับพื้นที่ด้านเกษตรกรรมเป็นพื้นที่เกษตรอินทรีย์ตามที่จังหวัดแต่งตั้งและจะเป็นต้นแบบของชุมชนต่าง ๆ ได้ในพื้นที่ของอำเภอสันกำแพงอีกด้วย ปฏิบัติการครั้งนี้เรียกว่า “บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ครั้งที่ 2” ที่ อปท. ทุก อปท. ภายในอำเภอสันกำแพงได้มาร่วมด้วยช่วยกันครั้งใหญ่อีกครั้ง นายกเทศมนตรีตำบลออนใต้กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น