วงการสงฆ์ อ.ร้องกวางและ จ.แพร่ สลด สูญเสียพระครูนักพัฒนา เจ้าอาวาสวัดแม่ทราย

08.00 น.วันที่ 9 เมษายน 2563 ขณะที่ ร.ต.อ.ณัฐพล. สันป่าแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวันได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.สรไกร แก้วกอง รองสว.(ป)สภ.ร้องกวาง หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำบลแม่ทรายว่า พระครูเจ้าอาวาสวัดแม่ทราย หมู่ที่ 3 ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง นอนมรณภาพอยู่บนโซฟาห้องนอน ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง และ รุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ แพทย์เวรร.พ.ร้องกวาง มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์จุดตรวจ อ.ร้องกวาง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ร้องกวาง ตำรวจพิสูจน์หลักฐานแพร่

เมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ภายในห้องรับแขก บนโซฟาในห้องมีศพ ต่อมาทราบชื่อคือ พระครูวิสาล นันทวัฒน์ (จำลอง ต่างใจ ) อายุ 58 ปี เลขที่ 93 หมู่ 3 ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง จ.แพร่ และเป็นเจ้าอาวาสวัดแม่ทรายนั่นเอง สภาพศพนอนห่มจีวร และใต้โซฟามีกองเลือดจำนวนมากกระจายอยู่เต็มพื้น จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายไม่มีบาดแผล และร่องรอยการต่อสู้ และ
สภาพแวดล้อมบริเวณใกล้เคียงโดยรอบๆไม่พบสิ่งต้องสงสัยจะเกิดจาการฆาตกรรมแต่อย่างใด ในที่เกิดเหตุ ทางแพทย์เวร ร.พ.ร้องกวาง พบซองยาแก้ปวดไมเกรน อยู่ ซึ่งคาดว่า พระครูวิสาล นันทวัฒน์ ที่เป็นไมเกรน จะทานยาแก้ปวดไมเกรนมากเกินไป ทำให้กัดกระเพาะลักษณะเลือดพุ่งออกปากพุ่งมาทีเดียว คาดว่ากระเพาะทะลุ
 
นายเสวียน เดชพรม ไวยาวัจกร วัดแม่ทราย และเป็นคนขับรถให้กับพระครูวิสาล นันทวัฒน์ ให้การว่า ตนเองเป็นคนใกล้ชิดเข้าออกเป็นประจำท่านจะไปรับกิจนิมนต์ตนเองก็จะเป็นคนขับรถให้ ตนได้พบท่านเมื่อวันที่ 7 เวลาประมาณ เที่ยงวัน จากนั้นก็ไม่ได้มาพบอีก เมื่อวานนี้ ตนได้โทรศัพท์มาหาพระครูวิสาล นันทวัฒน์ พระครูไม่รับสาย ส่งไลน์มาพระครูก็ไม่ตอบ เช้านี้จึงเข้ามาดูและแง้มประตูดูในห้องที่มีโต๊ะโซฟาอยู่เป็นโซฟาที่ท่านใช้นอนเป็นประจำ เมื่อมาเรียกพระครูก็ไม่ตื่นจึงได้เปิดประตูเข้าไปกพบเลือดกระจายเต็มพื้น ที่ได้เรียกลูกวัดและญาติโยมมาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแม่ทราบทราบ
ประวัติครูวิสาล เจ้าอาวาสวัดแม่ทราบ บวชมาแล้ว 38 พรรษา ได้รับการแต่งตั้งเป็นชั้นพระครูเมื่อปี 2556 เนื่องจากเป็นพระนักพัฒนา ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ และยังเป็นพระนักเทศน์ที่เก่ง ในการเทศน์คำสอนของพระสัมมาสัมพุธเจ้าเป็นที่รักใคร่ของคณะศรัทธาญาติโยมเป็นอย่างดียิ่ง หลังจากที่ได้ตรวจชันสูครพลิกศพแล้ว ทางญาติและคณะศรัทธา ได้หารือกันและไม่มีการสาเหตุการมรณภาพแต่อย่างใด และได้นำหีบศพมาบรรจุ ร.ต.อ.ณัฐพล. สันป่าแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีได้มอบศพให้กับทางวัดและศรัทธาเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
ทางด้านเฟสบุ๊ค วัดแม่จังหวัดแพร่(แอดทิน ตุ๊อ๊อฟ) แจ้งว่า หลวงพ่อพระครูวิสาลนันทวัฒน์ (จำลอง โกวิโท /ต่างใจ)อายุ 58 พรรษา 36 เจ้าอาวาสวัดแม่ทรายเจ้าสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดแพร่ แห่งที่ 11 ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดแม่ทรายได้ถึงแก่มรณภาพด้วยอาการอันสงบ ด้วยอาการเลือดออกในกระเพาะทางเดินอาหาร ขอน้อมถวายความอาลัยอย่างสูงยิ่ง พระจิราวัฒน์ จิรปุญฺโญ ศิษยานุศิษย์
กำหนดการ วันที่ 9 เม.ย.63 เวลา 17.00 น. ถวายน้ำสรงศพเวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรม/ เทศนาวันที่10 เม.ย. 63 เวลา 09.00 น. สวดพระพุทธมนต์เวลา 10.00 น. แสดงพระธรรมเทศนาเวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลเวลา 13.00 น. เคลื่อนศพไปสู่สถานที่ประชุมเพลิงเวลา 14.30 น. ประชุมเพลิง

ร่วมแสดงความคิดเห็น