เชียงราย รักษาผู้ป่วยโควิด-19 หายแล้ว 6 ราย ปิดถนนสายรอง เข้ม 24 ชั่วโมง ป้องกันโควิด-19

วันที่ 9 เม.ย. 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าว “ที่ผ่านมาชาวจังหวัดเชียรายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีอย่างมาก ตั้งแต่มีการออกประกาศระดับจังหวัด และมีการประกาศเคอร์ฟิว ทำให้ขณะนี้ตัวผู้ป่วยโควิด-19 เชียราย มีผู้ป่วย 9 ราย และไม่เพิ่มมาเป็นระยะเวลา 9 วัน และผู้ป่วยก็มีการรักษาหาย เพิ่มอีก 3 ราย ทำให้ขณะนี้จังหวัดเชียงราย ได้รักษาหายแล้ว 6 ราย เหลือการรักษาในโรงพยาบาล 3 ราย”
ขณะที่ บ้านจะโก้ย หมู่ที่ 21 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย มีเจ้าหน้าที่ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน คอยเฝ้าดูการเข้าออกหมู่บ้าน และมีการขึ้นป้ายห้ามบุคลภายนอกเข้าหากฝ่าฝืนจะถูกปรับ 3,000 บาท นอกจากนี้ชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นชาวลาหู่ ได้ทำพิธีตามความเชื่อ เพื่อไม่ให้หมู่บ้านพบเจอกับสิ่งไม่ดี โดยเฉพาะโควิด-19 ได้นำเครื่องรางมาวางไว้ทางเข้าหมู่บ้านด้วย

ส่วนทาง บ้านกิ่วจำปี หมู่ 21 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชจังหวัดเชียงราย พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที้ยะ หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย นายนิคม เทพบุตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่สรวย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทำการปิดถนนที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัด ซึ่งเป็นถนนสายรอง ระหว่าง อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย กับ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ หมายเลข 109 ตอนแม่สรวย – ห้วยป่าไร่ กม.31+425 อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เขตติดต่ออำเภอแม่สรวย กับอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งการปิดทางถนนดังกล่าว ได้นำ แท่งปูน แบริเออร์ มาทำการปิดถนน เพื่อปิดเส้นทางดังกล่าวเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 พร้อมขึ้นป้ายแจ้งเตือนการปิดถนนเป็นไปตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ฉบับที่ 7 ในการปิดถนนสายรองรวม ทั้งสิ้น 7 เส้นทาง ซึ่งทั้งหมดเป็นถนนสายรอง ที่เชื่อมระหว่างจังหวัดเชียงราย – เชียงใหม่ เชียงราย – พะเยา มีผลตั้งแต่วันที่ 9 – 30 เมษายน 2563 หรือจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า การปิดถนนสายรองถือว่าเป็นมติของคณะกรรมการโรคติดต่อ ให้มีการดำเนินการปิดถนน เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด19 โดยจุดนี้เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง อ.แม่สรวย จังหวัดเชียงราย กับ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และอีก 6 จุด ก็จะปิดพร้อมกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดที่ปิด และเข้มงวดห้ามมีการเข้าออกโดยเด็ดขาด ขณะที่จุดที่เป็นถนนเส้นทางหลักจำนวน 4 เส้นทาง ก็ยังเปิดการเดินทางเข้าออกจังหวัดเชียงรายได้ แต่มีการมีเข้มงวดคัดกรอง 24 ชั่วโมง ซึ่งบุคลใดที่เข้ามาใจจังหวัดจะต้องสวมใส่หน้ากาก และแจ้งการเดินทางให้มีจุดหมายปลายทางที่ชัดเจน

ร่วมแสดงความคิดเห็น