ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เน้นให้ปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สถานการณ์โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายปล่อยแถวขบวนรถประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่ประชาชน และเฝ้าระวังโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด- 19 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เน้นให้ปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สถานการณ์โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ถนนศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย พลตำรวจตรียุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวขบวนรถประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักรู้ในการป้องกัน และเฝ้าระวังโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 และเพิ่มความเข้มในการบังคับใช้กฎหมาย สืบสวนและปราบปรามการกระทำผิด ตามข้อกำหนด ในพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ร.บ.โรคติดต่อ  พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการฯ รวมถึง กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติในการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามคำสั่งและประกาศของจังหวัดเชียงราย

ซึ่งการปล่อยขบวนรถในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการป้องกัน และปราบปรามผู้กระทำความผิด หรือผู้บิดเบือนข้อมูลหลอกลวง รวมถึงการกักตุนสินค้า และการจำหน่ายสินค้าเกินราคา เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมประชาชนในช่วงวิกฤติโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) โดยมีสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายทุกสถานี และกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย จำนวน 100 นาย ร่วมการปล่อยแถวขบวนรถประชาสัมพันธ์ฯ
โดยขบวนรถได้ประชาสัมพันธ์ไปตามเส้นทาง เริ่มจากสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เลี้ยวผ่านสี่แยกศูนย์ราชการ ผ่านห้าแยกพ่อขุนเม็งรายมหาราช และผ่านถนนธนาลัย วนกลับผ่านหอนาฬิกา จนถึงสี่แยกแม่กรณ์ ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์เชิงรุก ด้วยการสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชนให้เกิดความตระหนักรู้ ในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 และการปฏิบัติตนตามประกาศ ข้อกำหนด คำสั่งของรัฐบาลและจังหวัดเชียงรายอีกด้วย

พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย กล่าวด้วยว่า จากที่มีการตั้งด่านจุดตรวจ-จุดสกัด โดยสถานีตำรวจทั้ง 25 สถานี ในด้าน พ.ร.ก.ฉุกเฉินและช่วงประกาศเคอร์ฟิว ซึ่งห้ามประชาชนห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนถึง 04.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี มีผลการจับกุมทั้งหมด 92 ราย ซึ่งในช่วงแรกได้มีใช้วิธีการว่ากล่าวตักเตือน และเพิ่มการบังคับใช้กฎหมายตามลำดับ และในวันที่ 12 เมษายนเป็นต้นไป จังหวัดเชียงรายได้ประกาศคำสั่งห้ามจำหน่ายสุรา และมั่วสุมดื่มสุราเกิน 5 คนขึ้นไป จึงขอให้ประชาชนปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดเชียงรายอย่างเคร่งครัดตลอดห้วงของการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น