คณะทำงานเฉพาะกิจฯ จ.ชียงราย หารือแก้ปัญหาที่มีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานประชุมคณะทำงานเฉพาะกิจในการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับสินค้าและบริการด้านอุปโภคบริโภคระดับจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 1/2563 เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 10 เมษายน 2563 เพื่อแสวหาแนวทางการวางมาตรการควบคุมการกักตุนสินค้าและการดำเนินการตามกฎหมายและการควบคุมราคาสินค้าและบริการในการประชุม ได้รับรายงานว่าจะไม่มีปัญหาความมั่นคงทางอาหารทั้งด้านพืชสัตว์ และประมง รวมทั้งไข่ไก่ ซึ่งมีเพียงพอต่อการบริโภค
ด้านการอุตสาหกรรมได้มีการออกใบรับรองด้านการขนส่ง และดูแลแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกอบการ SMEs ด้านประมงมีการผลิตปลานิลวันละ 40 ตัน รวมทั้งปลาดุก กระพงขาว กุ้งก้ามกราม ผู้ประกอบการรายได้อาจน้อยลง เนื่องจากราคาลดลง การงดใช้ทางทำให้การเดินทางไกลขึ้น ล่าช้า และมีค่าใช้จ่ายเดินทางเพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการแจ้งหนังสือของจังหวัดเชียงรายในการเตรียมความพร้อมยกระดับการปฏิบัติการศูนย์บริหารบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คำสั่งกระทรวงพาณิชย์ มาตรการควบคุมการกักตุนสินค้า ประกาศ กกร. การติดตามสถานการณ์และตรวจสอบในด้านราคา ปริมาณ ภาวะตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค ทั้งด้านสถานการณ์ความมั่นคงด้านอาหาร และผลการตรวจสอบของคณะทำงาน และสถานการณ์การนำเข้าและส่งออก ในภาพรวมของพื้นที่สินค้าบริโภคมีแนวโน้มลดราคาลง มีการปิดป้ายราคาสินค้า ส่วนการระบายสินค้าเกษตร การส่งออกไม่คล่องตัว จึงขอให้ประชาชนช่วยอุดหนุนและแปรรูปให้เพิ่มมากขึ้น
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น