ผบ.มทบ.37 ตรวจความพร้อมกำลังพล เสริมกองร้อยพร้อมสนับสนุนการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส Covid 19

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2563
พลตรีสัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ตรวจความพร้อมกำลังพลหน่วยสนับสนุนการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส Covid 19 โดยจัดตั้งกำลังพลจาก มณฑลทหารบกที่ 37 , กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 กองพลทหารราบที่ 7 กองร้อยสารวัตรทหาร ทีมแพทย์โรงพยาบาล ค่ายเม็งรายมหารราช พร้อมยานพาหนะ จำนวน 4 กองร้อย พร้อมเสริมกำลังเพิ่มกองร้อย สารวัตรทหารอีก 30 นาย ณ ลานหน่วยฝึก มณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช จังหวัดเชียงราย
โดย พลตรีสัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 กล่าวว่าทุกคนทราบดีแล้วถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid 19 ว่ามีผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในหลายประเทศ ทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อแล้ว 1,598,226 ราย เสียชีวิตไปแล้ว 95,403 ราย
ในส่วนของจังหวัดเชียงราย มีผู้ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ และจังหวัดอื่น ซึ่งได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จำนวน 9 ราย โดยในปัจจุบันทางแพทย์ผู้รักษาผู้ป่วยจากไวรัส covid 19 ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว จำนวน 6 ราย เหลืออีก 3 รายที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และคิดว่าอีกไม่กี่วันก็จะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้เช่นกัน ในส่วนของผู้ติดเชื้อไวรัส covid 19 ในวันนี้ไม่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด ดังนั้น จึงให้ทหารทุกนายเตรียมพร้อมที่จะรบตลอด 24 ชั่วโมง โดยการรบในครั้งนี้ไม่ได้รบกับใคร แต่เป็นการรบกับเชื้อโรคที่กำลังระบาดในขณะนี้ อุปกรณ์ทุกอย่างต้องมีพร้อมโดยได้ดัดแปลงจากสิ่งของที่กองทัพบกมีอยู่ และรวมถึงบางสิ่งที่หน่วยต้องเสียสละจัดหาซื้อเอง อย่างเช่น เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น