น่าน ตรวจเรือนรับรอง เป็นสถานที่พักชั่วคราว สำหรับกลุ่มผู้เฝ้าระวังโรคโควิด ด่านสกัดเขตรอยต่อ จ.น่าน-จ.พะเยา 

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น.ที่อำเภอบ้านหลวง จังหวัดน่าน  นายวิบูรณ์  แววบัญฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  ประชุม คณะกรรมการศูนย์ประสานงาน การเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) การเตรียมความพร้อม กับส่วนราชการในพื้นที่อำเภอบ้านหลวง ในการออกมาตรการ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ ในการดูแลพี่น้องประชาชนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดน่าน  อีกทั้งเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยทั่วไป 
พร้อมกันนี้ ได้ตรวจสถานที่เรือนรับรอง เป็นสถานที่พักชั่วคราว สำหรับกลุ่มผู้เฝ้าระวังโรคโควิด-19 เนื่องจากปัจจุบันมีกลุ่มผู้เดินทางกลับจากต่างจังหวัด ได้เดินทางกลับมายังภูมิลำเนา ในพื้นที่จังหวัดน่าน เพิ่มมากขึ้น ในโอกาสนี้ได้ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจกับชาวบ้านที่เดินทางมาจากประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่กลับมายังบ้านเกิด และถูกกักตัวเอง จนครบ 14 วัน ซึ่งพบว่าผู้ถูกกักบริเวณ มีอาการปกติสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ในบ้านของตัวเองได้ เช่นการปลูกพืชผักสวนครัว ต่างๆ นำมาประกอบอาหารรับประทานเองโดยไม่เดือดร้อน
หลังจากทางรัฐบาลได้ สั่งให้หยุดกิจการต่างๆ  เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ โดยทางเจ้าหน้าที่ ต้องเฝ้าระวังเพิ่มขึ้นทุกวัน  และบางคนไม่มีความพร้อมที่จะกักตัวเองอยู่บ้าน อาจทำให้มีการแพร่เชื้อไวรัสไปยังบุคคลอื่นๆอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง เพื่อลดการกระจายของโรค ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมบูรณาการ จัดตั้งด่านในการคัดกรองผู้เดินทางผ่านเข้าออก ในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยทางเจ้าหน้าที่ ต้องเฝ้าระวังเพิ่มขึ้นทุกวัน ในการเฝ้าระวังและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยการเข้าเวรยามสับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น