อาสาสมัคร จีนรักเชียงใหม่ ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของ ต่อสู้ไวรัสโควิด ให้แก่ รพ.นครพิงค์

เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กลุ่มอาสาสมัครชาวจีน ได้ระดมเงินบริจาค จำนวน 200,000 บาท โดยใช้เวลารวบรวมเงินบริจาคเพียง 3 วัน ตั้งแต่ วันที่ 27 มี.ค.ุ2563 – 29 มี.ค.2563  ที่ผ่านมา โดยเงินบริจาคทั้งหมด ใช้ในการจัดหาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น หน้ากาก ชุดป้องกัน PPE หน้ากากเฟสชิล เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลนครพิงค์
โดยกลุ่ม “จีนรักเชียงใหม่” มีอาสาสมัครทั้งหลาย มีทั้งนักท่องเที่ยว และกลุ่มคนจีนที่อาศัยอยู่ใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีทั้งครอบครัวและเด็กๆ ที่เรียนอยู่ในโรงเรียนนานาชาติที่นี่ โดยที่พวกเขาเหล่านี้ ไม่สามารถที่จะเดินทางกลับบ้านของตัวเองในต่างประเทศได้
โดยคุณ หวัง กล่าวว่า “เราทำในสิ่งที่พวกเราสามารถทำได้ โดยที่ไม่แน่ใจว่าจะสามารถช่วยคนเชียงใหม่ได้หรือไม่ แต่พวกเราคิดแค่ว่าเรามีความสุข” มีคนไทยมากมายเอง ช่วยเรารวบรวมเงินบริจาคในครั้งนี้ เนื่องจากภรรยาของผมเองก็เป็นคนไทย และมีอีกหลายคนๆที่อยากจะเข้าร่วมกับเรา โดยเราทำการเปิดรับบริจาคในเวปไซต์และกลุ่มใน WeChat ของบริษัททัวร์ของผม
ทำไมผมเองถึงต้องการรับบริจาคเพื่อช่วย รพ.นครพิงค์ เพราะว่าเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แขกลูกทัวร์ ของผมคนนึง มีอาการเป็นไข้ เธอ และลูกของเธอได้ไปที่ รพ.นครพิงค์ และอยู่ที่นั้นถึง 3 วัน เมื่อหายดีและสามารถกลับบ้านได้ ทาง รพ.ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายกับเธอเลย

นั่นทำให้ผมนึกถึงสุภาษิตจีนที่กล่าวว่า “น้ำหยดเดี่ยวส่งผลให้ต้นไม้ผลิใบสวยงามได้เหมือนกัน กับความช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย ก็สามารถส่งผลให้เกิดสิ่งที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน” เพราะเหตุนี้ พวกเราจึงระดมทุนรับบริจาค ให้ รพ.นครพิงค์

         

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น