“COVID 19” ตรวจเจอเร็ว เพิ่มโอกาสหายเร็ว ปลอดภัยกับคนรอบข้าง ที่ รพ.เชียงใหม่ราม

ในสถานการณ์ที่กำลังมีการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโควิด (COVID-19) ไปทั่วโลก ในปัจจุบันได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อ ทั้งสุขภาพของประชาชน ผลต่อระบบสาธารณสุขของประเทศ ความหวาดวิตกของสังคม ตลอดจนถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจของประเทศ
ตามรายงานขององค์การอนามัยโลก (WHO) พบว่าผู้ที่ได้รับเชื้อไวรัส COVID-19 มีถึงประมาณ 80% ที่มีอาการแสดงเพียงเล็กน้อย หรือไม่แสดงอาการใด ๆ เลย
ผู้ที่ติดเชื้อกลุ่มนี้ อาจดูคล้ายยังมีสุขภาพแข็งแรง ยังทำกิจวัตรประจำวัน ไปทำงาน ไปประชุม พบปะผู้คน หรือไปจับจ่ายซื้อของได้เหมือนคนปกติทั่วไป แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าคนกลุ่มนี้ มีโอกาสแพร่เชื้อไวรัสไปยังผู้อื่นได้อย่างเป็นวงกว้าง และเป็นสาเหตุสำคัญของการระบาดครั้งใหญ่ของ COVID-19 ในปัจจุบัน
การที่สามารถตรวจพบหลักฐานของการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ตั้งแต่ผู้ที่รับเชื้อ ยังไม่แสดงอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย จึงไม่เพียงที่จะทำให้ผู้ที่ติดเชื้อได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกต้องเหมาะสมทันเวลา เพื่อป้องกันการลุกลามของไวรัสไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย ลดโอกาสการเกิดภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรง และลดโอกาสการเสียชีวิตแล้วเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้ที่มีเชื้อไวรัส COVID-19 ในตัวสามารถแยกตัวเองออกจากคนรอบข้างได้อย่างทันท่วงที ลดโอกาสที่จะทำให้ครอบครัวหรือคนที่เรารักต้องเจ็บป่วยไปด้วย และเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของโรคนี้ ออกสู่ประชาชนจำนวนมากในสังคมอีกด้วย
การตรวจหาหลักฐานของการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยวิธี Polymerase Chain Reaction (PCR)
เป็นวิธีการตรวจมาตรฐานซึ่งเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ว่าสามารถตรวจพบเชื้อไวรัสแม้มีจำนวนเพียงเล็กน้อยจากสิ่งส่งตรวจ ซึ่งทั่วไปจะเก็บโดยการป้ายมาจากหลังจมูกและในลำคอ นำไปสกัดหาชิ้น ส่วนพันธุกรรมที่จำเพาะเจาะจงต่อเชื้อไวรัสนี้ นำไปสู่การวินิจฉัยการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ตั้งแต่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย
โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม เข้าใจถึงความสำคัญของตรวจหาผู้ที่ได้รับเชื้อไวรัส COVID-19 ตั้งแต่ระยะที่ไม่มีอาการ จึงได้เปิดให้บริการตรวจหาหลักฐานของการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยวิธี PCR โดยปัจจุบันเรามีห้องปฏิบัติการทดสอบเป็นของตนเอง ภายใต้ชื่อ “เชียงใหม่รามสหคลินิก” ชุดน้ำยาที่ใช้ในการตรวจเป็นน้ำยาที่รับได้รับการรับรองคุณภาพ จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และห้องปฏิบัติการของเรา ได้ผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานสำหรับการตรวจหาไวรัส COVID-19 ด้วยวิธี PCR จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เรียบร้อยแล้ว
ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถตรวจและรายงานผลที่ถูกต้องแม่นยำ ให้ผู้รับบริการทราบได้ ภายในเวลาไม่เกิน 24 ชม. ราคา 6,500 บาท (รวมค่าอุปกรณ์ในการเก็บสิ่งส่งตรวจแล้ว ไม่รวมค่าแพทย์และค่าบริการอื่น ๆ )
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 053-920300
#อบอุ่นเชี่ยวชาญ
#โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม
สามารถติดตามข่าวสารสุขภาพโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม อย่างใกล้ชิด อย่าลืมกดปุ่ม “See First” หรือ “เห็นโพสก่อน” ด้วยนะ
ช่องทางการรับรู้ข่าวสารสุขภาพเพิ่มเติม ?
• Website : www.chiangmairam.com
• Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40jmu4687m
• Youtube Channel : โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม Chiangmai Ram Hospital

ร่วมแสดงความคิดเห็น