“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 11 เมษายน 2563

สภาพอากาศบ้านเรา หมอกควันก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้วงการกีฬาต่างก็หยุดนิ่งกันหมด สนามกีฬาทุกแห่งปิดหมด ไม่มีเคลื่อนไหวในการจัดแข่งขัน ก็ต้องรอให้เจ้าโควิด-19 จากไปเสียก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่ หมอกควัน ในเมืองเชียงใหม่ ยังคงครองแชมป์เบอร์ 1 ของโลก ยังไม่มีทีท่าว่าจะเริ่มคลี่คลายลง
ช่วงนี้พ่อเมืองเชียงใหม่ ก็คงต้องเหนื่อยกับหมอกควัน แถมด้วยโควิด-19 ที่ยังไม่นิ่งเดี่ยวเพิ่มเดี๋ยวลด วันนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม พ่อเมืองก็ยังเดินหน้าเต็มกำลัง เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหน่วยงานในเชียงใหม่ ร่วมมือกันอย่างเต็มที่เพื่อให้เจ้าไวรัสโควิด-19 หมดไปจากเชียงใหม่ ก็หวังว่ามันคงจะไปพร้อมเดือนเมษายน นี้ และทางพ่อเมืองเชียงใหม่ ก็ประกาศห้ามขายสุรา ในเชียงใหม่ ตั้งแต่ 10-20 เมษายน 2563 เป็นการห้ามพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ใครยังฝ่าฝืนจำหน่ายสุรา โดนดีแน่นอน งานประเพณีสงกรานต์เชียงใหม่ ที่มีชื่อติดอันดับโลก ปีนี้ไม่มีให้เห็น พร้อมงานรดน้ำดำหัวพ่อเมืองเชียงใหม่ ที่จัดกันมายาวนานก็จะหายไป จะเป็นการหายไปในรอบหลายปี ในปีนี้จะไม่เห็นการเล่นน้ำรอบ ๆ คูเมือง ที่ชาวเชียงใหม่ และ ผู้มาเยือน จะไม่มีภาพนั้นให้เห็นอีกแล้ว ไม่เป็นไรแค่ปีเดียว รอให้สถานการณ์โควิด-19 มันหายไปค่อยมาว่ากันใหม่
เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
ส่วนผลสรุปโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 63 จังหวัดชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 0 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 คน ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,385 คน กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,215 คน กักตัวอยู่บ้าน 166 คน กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 12 คน อยู่ระหว่างติดตาม 4 คน ทำให้สถานการณ์โควิด -19 ในเชียงใหม่ เริ่มจะดีขึ้น
ในช่วงนี้โรงเรียนสันกำแพง นำ “Educational Technology” มาใช้ในการเรียนการสอนโดยมี นายทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันกำแพง สนับสนุนการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ อย่างเต็มที่ ส่วนทางด้านกีฬาฟุตบอล ทางโค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ ก็ให้นักกีฬาฟุตบอลทุกรุ่นอายุ กลับไปเก็บตัวบ้านใครบ้านมันก่อน รอจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะกลับมาเป็นปกติ จะเรียกมารายงานตัวทันที
ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์
หลังจากที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีแนวโน้มว่า ในปีหน้า ไทยลีก 3- 4 อาจจะยุบรวมกันเป็นลีกเดียว โค้ชระดับเทพ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ ก็ต้องมาเตรียมปรับแผนในการส่งทีมเข้าร่วม ที 4 ใหม่ รอดูว่าว่า สมาคมฯ จะออกมาแบบไหนจะได้เตรียมทำทีมให้ถูก
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล
มาแล้ว หน้ากากอนามัยผ้าลายสวย ดวงคำ ไชยวงศ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต. แม่เหียะ เชียงใหม่ หลังจากที่ทำหน้ากากผ้า แจกให้กับชาวบ้านไว้ใส่ในแบบแจกฟรี ล็อคแรกหมดไปแล้ว เวลานี้ก็ทำมาอีกใครอยากได้ก็ไปเอาที่บ้าน ส่วนบ้านตำหนักขอที่ บ้านพ่อหลวงต๋าได้ มาใหม่ล้วนแต่สวยงาม มีไซค์ของเด็กให้ด้วย
ดวงคำ ไชยวงศ์
พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น