กกท. เตรียมช่วยเหลือ นักกีฬามวย ผู้ฝึกสอน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยหลังการประชุมว่า ประเด็นสำคัญในการประชุมหารือในวันนี้คือเรื่องของการพิจารณาให้ความช่วยเหลือ นักกีฬามวยและบุคลากรในวงการมวย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ COVID-19 ได้มีการหารือและเร่งรัดการดำเนินการต่าง ๆ เพื่อให้การช่วยเหลือนักมวยกับผู้ฝึกสอน โดย 2 กลุ่มนี้ กกท.จะเร่งให้การช่วยเหลือ โดยการเร่งประสานข้อมูลกับกระทรวงการคลัง ตรวจสอบรายชื่อที่ได้รับการช่วยเหลือ เงินจำนวน 5,000 บาท จากโครงการรัฐบาล
เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน และนอกเหนือจากที่เร่งประสานข้อมูลจากกระทรวงการคลังแล้ว ทาง กกท.จะต้องดูแลส่วนที่ไม่ได้รับประโยชน์ จากเงินการดูแล จำนวน 5,000 บาท ของโครงการของรัฐบาลด้วย ในกลุ่มนี้ยกตัวอย่างเช่น ในกระบวนการของกระทรวงการคลังนั้น ผู้ที่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป แต่ในทะเบียนมวยนักกีฬาอายุ 15 ปีขึ้นไป ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เห็นแล้วว่า จะไม่ได้รับการช่วยเหลือจากกระทรวงการคลังอย่างเเน่นอน
ที่ประชุมจึงได้มีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมา  เพื่อที่จะพิจารณาเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ในการให้การช่วยเหลือ โดยในวันนี้คณะกรรมการกีฬามวย ได้อนุมัติปรับแผน จัดสรรเงินจำนวน 25 ล้านบาทเศษในเบื้องต้น มาช่วยเหลือสนับสนุนให้บุคลากรในวงการกีฬามวย โดยเฉพาะนักกีฬามวยที่ไม่ได้รับสิทธิจากรัฐบาล เพราะฉะนั้นทุกคนที่อยู่ในระบบ และได้ลงทะเบียนเป็นนักกีฬามวย และผู้ฝึกสอนอยู่ในระบบสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ของ กกท. ก็จะได้รับการดูและอย่างเท่าเทียมกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น