(มีคลิป) ระทึก! เสียงปืนดังลั่นป่า ทหารยิงปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติด พื้นที่ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 เม.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.4 ขณะทำการเดินลาดตระเวนในพื้นที่ ช่องทางปางตอง ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ภายหลังได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มคนลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการจัดชุดกำลังโดย บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 จัดกำลัง 1 ชป. (ส.6, พลฯ 6 รวม 12 นาย) ออกลาดตระเวนและดักซุ่มในพื้นที่ดังกล่าว

จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้พบเห็นกลุ่มคนต้องสงสัย จำนวน 10-12 คน เดินลัดเลาะมาตามป่าจนมาถึงยังจุดลาดตระเวนและดักซุ่ม โดยจากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนดังกล่าว มีพิรุธและคาดว่าน่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและสั่งให้กลุ่มคนดังกล่าวหยุด เพื่อเข้าทำการตรวจค้น แต่กลุ่มคนดังกล่าวได้ทำการขัดขืน และใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่ เพื่อเปิดทางหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการยิงตอบโต้ และเกิดการปะทะกันขึ้นนานประมาณ 20 นาที

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันหน่วยได้จัดกำลังสนับสนุนเข้าทำการช่วยเหลือ และเข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ จำนวน 3 ชุด จำนวนชุดละ 8 นาย (ส.4 , พลฯ 4) ตรวจสอบขั้นต้น ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย และฝ่ายตรงข้ามคาดว่าจะได้รับบาดเจ็บ และตรวจพบของกลางยาเสพติด ที่กลุ่มฝ่ายตรงข้ามทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ เป็นยาบ้าบรรจุในถุงกระสอบ โดยผลการปฏิบัติเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น