พ่อบ้านเมืองลองพาหมาไปป่า!ตกเขาตายหมากลับมาบอกเป็นวันที่ 3 วันที่ 8 ถึงพบศพ

ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ รายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11เมษายน 2563 ขณะที่ พ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี สารวัตรสอบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ลอง ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบศพเสียชีวิตในป่าตาดหลวงห้วยแก้ว ป่าทางทิศตะวันตกของบ้านแม่จอก ม.4 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่ ลักษณะขึ้นอืดคาดว่าเสียชีวิตมาหลายวัน หลังรับแจ้งจุงรายงานให้ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลองทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวรร.พ.ลอง หน่วยกู้ภัยลอง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลอง จำนวนหลายนาย
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่าเขาห่างจากหมู่บ้าน ต้องใช้วิธีเดินเข้าไปอย่างยากลำบาก เป็นทางสูงชัน พบว่า ผู้ตายตกไปอยู่ในห้วยแห้ง พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายบุญแปง หรือแซ้ม ปันมา อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 40/1 ม.4 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่ สภาพนอนหงาย สภาพขึ้นอืด สวมกางเกงหม้อห้อมสามส่วน ลักษณะตกเขาเสียชีวิต ตรวจสอบสภาพแวดล้อมไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ หรือการฆาคกรรมแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าน่าจะตกเขาเสียชีวิต จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน
จากการให้การของนายธัญพิสิษฐ์ แว่นแก้ว ผญบ.แม่จอก ม.4 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจาก นางหงส์ทอง ปันมา อายุ 52 ปี ว่าสามี นายบุญแปงฯ ได้เข้าป่าและหายตัวไปตั้งวันเสาร์ที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านโดยจอดรถ จยย.ฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน ทะเบียน 3ก-4216 เชียงใหม่ ทิ้งไว้ทางเข้าป่า ทางญาติได้พยายามติดตามหา แต่ไม่พบตัว พบแต่สุนัขที่ นายบุญแปงฯ พาไปในป่าด้วย วิ่งกลับมาบ้านหลังหายไปนาน 3 วัน จึงได้ระดมกำลังชาวบ้านค้นหากันมาร่วมอาทิตย์ ทางญาติได้นำความแจ้งตำรวจ สภ.ลอง

ต่อมา นายจรินทร์ เก่งสงวนสิทธ์ นายอำเภอลอง ได้ให้ฝ่ายปกครองอำเภอลอง ได้ร่วมกับ ผญบ.ได้ขอกำลังชาวบ้านที่เคยเป็นพรานป่า ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และตำรวจ สภ.ลอง ช่วยติดตาม และการค้นหาวันที่แปด จนกระทั่งเวลา 11.00น.วันนี้ 11 เมษายน 2563 พบศพ อยู่ในตาดหลวง ห้วยแก้ว ป่าทางทิศตะวันตกของหมู่บ้าน ห่างจากอ่างเก็บน้ำห้วยแม่จอก เดินขึ้นเขาไปอีก ร่วม 2 ก.ม. ลักษณะตกเขาเสียชีวิต เนื่องจากรูปร่างอ้วน และขาเดินไม่สะดวก เคยเดินตกเขามาแล้วก่อนหน้าขณะไปช่วยดับไฟป่าหลังแพทย์เมื่อชันสูตรการเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ตำรวจจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น