ชุดใหม่มาแล้ว หน้ากากผ้าแจกฟรี จากแฟน Cm.fc อดีตพ่อหลวงแม่เหียะ

หลังจากที่ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แฟนบอลพันธ์ุแท้ เชียงใหม่ เอฟซี ทำหน้าหน้ากากแจกฟรี ให้ชาวบ้านและแฟนบอล โดยควักกระเป๋าส่วนตัวทำขึ้นมา ทำหน้ากากอนามัยแจก มีชาวบ้านในหมู่ 1 และใกล้เคียง มาขอที่บ้านอดีตพ่อหลวงหมู่ 1 ต.แม่เหียะ ทุกวัน จนหมดในล็อตแรก เวลานี้ ชุดที่สองก็พร้อมแจกแล้ว มีของเด็กเพิ่มมาอีก
นายดวงคำ ไชยวงศ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.แม่เหียะ หลังจากเกษียณอายุแล้ว ก็เข้ามาร่วมเป็นแฟนบอลทีมเยือน พยัคฆ์ล้านนา เชียงใหม่ เอฟซี ตามไปให้กำลังใจ และเชียร์ทีมเชียงใหม่ ทุกสนาม จนมาถึวเวลานี้ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ทำให้การแข่งขันต้องหยุดยาว ก็ใช้เวลาว่างมาทำ หน้ากากผ้า แจกให้กับชาวบ้าน ในชุดแรกทำมาแจกหลายร้อยชิ้น จนหมดไปแล้ว ก็ลงมือทำชุดที่สองมาแจกอีก โดยเพิ่มเป็นของเด็กเข้ามาอีก

มาในช่วงนี้ หน้ากากอนามัยเกิดขาดแคลน ตนเองเล็งเห็นถึงความสำคัญของการช่วยป้องกันการแพร่ระบาด และลดโอกาสการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ 2019 (COVID-19) โดยให้การสนับสนุนหน้ากากอนามัย ที่ตนเองร่วมกับครอบครัวได้ทำขึ้นมาเอง โดยมีงบประมาณจาก กองทุนสมัยที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน มาสนับสนุน เป็นหน้ากากที่พอจะช่วยป้องกันได้ เป็นหน้ากากผ้า สามารถนำไปซักทำความสะอาดได้ จะนำหน้ากากอนามัยกระจายแจก ให้กับประชาชนทั่วไปฟรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น