“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 12 เมษายน 2563

สภาพอากาศบ้านเรา หมอกควันก็ยังมีอยู่ แต่ก็เริ่มเบาบางลงบ้างแล้ว พอจะมองเห็นดอยสุเทพบ้าง หยุดมายาวนาน วงการกีฬาต่างก็หยุดนิ่งกันหมด สนามกีฬาทุกแห่งปิดหมด ไม่มีเคลื่อนไหวในการจัดแข่งขัน ก็ต้องรอให้เจ้าโควิด-19 จากไปเสียก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่ ก็หวังว่าหมอกควัน ในเมืองเชียงใหม่ น่าจะเริ่มคลี่คลายลงไปบ้าง ถ้าเป็นปกติไม่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในวันนี้ (12 เม.ย. 2563) รอบ ๆ คูเมือง ก็เริ่มจะมีผู้คนมาเล่นสงกรานต์กันแล้ว คงจะเป็นการบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ว่า ในปี 2563 ไม่มีงานประเพณีสงกรานต์ ที่มีมายาวนาน ก็มาลุ้นกันว่าไอ่เจ้าโควิด-19 มันจะจากไปเมื่อไหร่ ก็อยู่ที่ความร่วมมือของประชาชนที่ต้องอยู่แต่ในบ้าน อดทนเอาหน่อยไม่นานเกินรอ ทุกอย่างจะคลี่คลายแล้ว…
สถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่ เชียงใหม่ ก็เริ่มจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น วันที่ 11 เม.ย. 2563 จังหวัด เชียงใหม่ แถลงการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชียงใหม่ไม่มีติดเชื้อเพิ่ม รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 คน ตรวจไปแล้วทั้งหมด 968 คน ไม่พบเชื้อ 901 คน รอผล 67 คน ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงเข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,402 คน กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,252 คน กักตัวอยู่บ้าน 143 คน กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 13 คน อยู่ระหว่างติดตาม 7 คน
ช่วงนี้หลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน ต่างก็มาร่วมด้วยช่วยกันอย่างเต็มที่ ทั้งหาทุนมอบให้ รพ.เชียงใหม่ และ หน่วยงานที่เกี่ยวกับการดับไฟป่า ทำให้พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ออกมาขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ อย่างนี้โควิด-19 คงจะหมดไปจากเชียงใหม่ อย่างรวดเร็วแน่นอน
เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
มาที่ มหาวิทยาลัย การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ฯนำทีมบุคลากร ช่วยระดมทุนทรัพย์ นำไปสนับสนุนหน่วยดับไฟป่า โดยจะซื้อไฟฉาย และน้ำดื่มไปมอบให้กับจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบให้กับหน่วยดับไฟป่าต่อไป…..
ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
นี่ก็เริ่มระดมทุนแล้ว เสี่ยโอ เกรียงศักดิ์ กิติธรากุล ประธานชมรมแบดมินตัน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้าชักชวนคนในวงการกีฬา ช่วยสมทบทุนทรัพย์ โดยขอเชิญหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และอุปกรณ์การแพทย์ เพื่อส่งมอบต่อไปยังโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ และสนับสนุนทีมดับไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่
เสี่ยโอ เกรียงศักดิ์ กิติธรากุล
นี่ก็ร่วมด้วยช่วยกัน ปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ประสานงานกับกองทุน We love chiangmai ภาคีเครือข่ายกลุ่มรวมพลคนท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ มอบสิ่งของที่จำเป็น อาทิเช่น น้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่ หน้ากากอนามัย อาหาร และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อสนับสนุนภารกิจของจังหวัดเชียงใหม่ ในด้านภารกิจดับไฟป่า ณ ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันก่อนที่ผ่านมา
ปริษา ปานพรหม
พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น