ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี พัฒนาเว็บไซต์ติดตามสถานการณ์และแนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในระบบ 3 มิติ

นักวิชาการ ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี พัฒนาเว็บไซต์ในการติดตามสถานการณ์โควิด-19 ในระบบสามมิติในระดับโลก และประเทศไทยรายจังหวัด เพื่อติดตามและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สามารถเข้าใช้ได้ทั่วโลกในทุกระบบปฏิบัติการและบนสมาร์ทโฟน

ผศ.ดร.สมพร ช่วยอารีย์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการ และนายอลงกต วงศ์สุวรรณ บัณฑิต  คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้พัฒนาเว็บไซต์ในการติดตามสถานการณ์โควิด-19 ระบบสามมิติในระดับโลกและประเทศไทยรายจังหวัด ที่สามารถใช้ได้ทั้งในภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยสามารถเปิดดูได้ผ่านโทรศัพท์มือถือทุกระบบ

ทั้งนี้โดยใช้สถิติข้อมูลผู้ติดเชื้อ จากศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประเทศไทย เพื่อให้ผู้สนใจทั่วไป ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน หรือผู้บริหารทุกระดับได้ใช้เพื่อนำไปสู่การรับรู้ เห็นความเป็นไปได้ ทราบถึงจำนวนผู้ติดเชื้อ ผู้รักษาหายแล้ว และผู้ที่กำลังรักษาว่ามีจำนวนเท่าไร มีระบบทำนายล่วงหน้า ตลอดจนทราบแนวโน้ม ว่าสถานการณ์ของโรคจะไปทางไหน เพื่อประโยชน์ในการเตรียมความพร้อม เฝ้าระวัง ตลอดจนได้วางแผนการ รับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้อย่างทันเหตุการณ์ โดยสามารถติดตามการ อัพเดตข้อมูลในทุกระบบปฏิบัติการ ได้ที่ www.pbwatch.net/COVID19

ร่วมแสดงความคิดเห็น