คนน่าน ไม่ทิ้งกัน ธารน้ำใจชาวบ้าน ร่วมบริจาคให้ 2 เฒ่าตา-ยาย ไฟไหม้บ้าน

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. โดยมี นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา ร่วมกับนายมนัส หวั่นท๊อก นายกเทศมนตรีตำบลกลางเวียง / นางสาววาสนา เกสโรทยาน (ป.ปู) / นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ร่วมประสานมายัง นายอุดม เกสโรทยาน / นายวิทยา จงประสาธน์สุข / นายชัยยันต์ เลาหะรัตนวิบูลย์ ซึ่งเป็นตัวแทน ปอเต็กตึ้ง และศาลเจ้าปึงเถ่ากง-พ่อค้าน่าน ได้มอบเงิน จำนวน 21,000 บาท ซึ่งมีนางจินตนา สินใจ ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเป็นสักขี พร้อมด้วยคณะ พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน พร้อมด้วยมูลนิธิวัดมิ่งเมือง มอบปัจจัยจำนวน 10,000 บาท และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ให้แก่นายผ่าน เมืองน้อย ราษฎร์บ้านปงสนุก อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ที่ประสบอัคคีภัย ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง มี พ.อ.พยอม บุญทร นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน พ.ต.พิบุญชัย ณ ลำพูน กรรมการที่ปรึกษาสมาคมฯ พร้อมด้วยสมาชิกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจ 2 ตา/ยายและหลาน

นอกจากนี้ยังมี นายสมเร็จ อุดแดง ผอ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 1 พร้อมด้วย
ว่าที่ ร้อยตรีวิรัช นามพญา ผอ. โรงเรียนบ้านปงสนุก ได้เข้ามาดูแลเด็กหญิง ณัฐชยา เมืองน้อย อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และเด็กหญิงสุพิชญา เมืองน้อย อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านปงสนุก ตำบลปงสนุก อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน โดยมอบสิ่งของยังชีพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือนักเรียน ทั้ง 2 คน ในปีการศึกษานี้

สำหรับผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวของ นายผ่าน เมืองน้อย อายุ 74 ปี และนางอุไรวรรณ เมืองน้อย อายุ 69 ปี เลขที่ 82 บ้านปงสนุกใหม่ หมู่ 3 ตำบลปงสนุก อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน มีผู้ได้รับความเดือดร้อนที่พักอาศัยทั้งหมดซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นครอบครัวใหญ่อาศัยอยู่ด้วยกัน 7 คน ผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 4 คน แม่และลูกสะใภ้ หลานสาวซึ่งเป็นเด็กนักเรียนหญิง 2 คน บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง และเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายทั้งหมด จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 12.00 น. ได้เกิดเพลิงไหม้บ้าน นายผ่าน เมืองน้อย บ้านเลขที่ เลขที่ 82 บ้านปงสนุกใหม่ หมู่ 3 ตำบลปงสนุก อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ที่ผ่านมา

โดยที่ นางจินตนา สินใจ ผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยชาวบ้านได้ตั้งเต็นท์รับบริจาคเงินและ สิ่งของ มีเพื่อนบ้าน และหมู่บ้านใกล้เคียง ได้นำ สิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคน้ำดื่ม และเงิน มามอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับตายายและหลาน ที่ได้ สูญเสียบ้านเรือน ในครั้งนี้ พร้อมได้ประกาศบอกบุญ มายัง ถึงผู้มีจิตใจกุศล ขอเชิญร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือ 2 ตายายและหลาน สามารถบริจาคให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ นายผ่าน เมืองน้อย เลขบัญชี 011562550529 ธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาเวียงสา จังหวัดน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น