เชียงรายเริ่มแล้ว “บังคับใช้คำสั่งห้ามขายสุราทั่วทั้งจังหวัด”

นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย เป็นประธานปล่อยแถวการจัดระเบียบสังคมชุดเล็ก ของจังหวัดเชียงราย เพื่อลงพื้นที่ ตรวจร้านค้าขายสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2563 เวลา 18.00 น. ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ที่ 9/2563 โดยได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย รวมกว่า 35 คน
โดยในครั้งนี้ ได้ลงตรวจร้านจำหน่ายสุราที่บริเวณหาดเชียงราย ในตัวอำเภอเมืองและโดยรอบอำเภอเมือง ทั้งนี้ เพื่อป้องปรามไม่ให้ร้านค้าจำหน่ายสุรา ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย โดยมีคำสั่งว่า ให้ร้านอาหารหรือร้านค้าทั้งปลีกและส่งที่จำหน่ายสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกแห่งในจังหวัดเชียงราย ในระหว่างวันที่ 12 ถึง 16 เมษายน 2563 ด้วยการปิดพื้นที่หรือบริเวณแสดงสินค้าประเภทสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และให้งดจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ห้ามมิให้มีการชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกันในสถานที่ใด ๆ เกินกว่า 5 คนในลักษณะเป็นการรวมตัวเพื่อสังสรรค์ ที่มีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภท อันจะเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคอันตราย
ทั้งนี้ วันนี้เป็นวันแรกของ การบังคับใช้คำสั่ง และพบว่าร้านค้าต่าง ๆ ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และไม่พบร้านใดขัดต่อคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงรายแต่อย่างใดทั้งสิ้น ซึ่งมาตรการนี้ จะบังคับใช้คำสั่งนี้ไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2563

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น