“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 13 เมษายน 2563

แวดวงคนกีฬา….. วันนี้ ถ้าอยู่ในสภาวะปกติจะเป็นที่ ชาวเชียงใหม่ สนุกสนานกันอย่างเต้มที่ในวันสงกรานต์ แต่มาในปีนี้ เจ้าไวรัส โควิด -19 มาเยือน ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ปีนี้เรามาหยุดกันซักปีเอาไว้ปีหน้าค่อยว่ากัน….ส่วนสภาพอากาศบ้านเรา หมอกควันก็ยังมีอยู่ แต่การเผาป่าเริ่มลดลงบ้างแล้ว ในช่วงนี้วงการกีฬาต่างก็หยุดนิ่งกันหมด สนามกีฬาทุกแห่งปิดหมด ไม่มีเคลื่อนไหวในการาจัดแข่งขัน ก็ต้องรอให้ เจ้า โควิด -19 จากไปเสียก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่
วันก่อนพ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ หลังจากต้องเหนื่อยกับ หมอกควัน แถมด้วย โควิด-19 ที่ยังไม่นิ่งเดี่ยวเพิ่มเดี๋ยวลดเพิ่ม วันนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มก็นับว่าเป้นข่าวดี วันอาทิตย์ที่ผ่านมา พ่อเมืองก็เชิญสื่อมวลชนในเชียงใหม่ ชมสวนผักที่ปลุกไว้ที่ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดจวนฯให้ผู้สื่อข่าวเยี่ยมชม “1 ครัวเรือน 1 แปลงผัก 1 เสวียน” มุ่งสู่การสร้างความมั่นคงทางอาหารและลดหมอกควัน โดยมี นายอาทร พิมชะนก พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ และผู้สื่อข่าว ได้เข้าร่วมเยี่ยมชมฯ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งท่านผู้ว่าฯได้จัดทำแปลงปลูกผักสวนครัว รั้วกินได้ เลี้ยงไก่ และการจัดทำ “เสวียน” เก็บใบไม้ที่ร่วงหล่นไม่ต้องเผาใบไม้เพื่อลดหมอกควันและกำจัดขยะด้วย
นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
ในช่วง สงกรานต์ นี้ ทุกจังหวัด ห้ามขายสุรา ในเชียงใหม่ ตั้งแต่ 10-20 เมษายน 2563 เป็นการห้ามพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ใครยังฝ่าฝืนจำหน่ายสุรา โดนดีแน่นอน งานประเพณีสงกรานต์เชียงใหม่ ที่มีชื่อติดอันดับโลก ปีนี้ไม่มีให้เห็น พร้อมงานรดน้ำดำหัวพ่อเมืองเชียงใหม่ ที่จัดกันมายาวนานก็จะหายไป จะเป็นการหายไปในรอบหลายปี ในปีนี้จะไม่เห้นการเล่นน้ำรอบ ๆ คูเมือง ที่ ชาวเชียงใหม่ และ ผู้มาเยือน จะไม่มีภาพนั้นให้เห็นอีกแล้ว ไม่เป็นไรแค่ปีเดียว รอให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นค่อยมาว่ากันใหม่ สงกรานต์ ปีนี้ จะไม่เห็นการเล่นน้ำรอบ ๆ คูเมือง ที่ ชาวเชียงใหม่ และ ผู้มาเยือน จะไม่มีภาพนั้นให้เห็นอีกแล้ว ไม่เป็นไรแค่ปีเดียว
วันนี้ ( 13 เม.ย. ) วันสงกรานต์ บิ๊กต่าย ประมุขกีฬาเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็ขออวยพรในวันปีใหม่เมือง วันนี้เป็นวันสุดท้ายของปีเก่าไทย ขอส่งพรพระอันเป็นมงคล ภะวะตุ สัพพะมังคะลังขอสรรพมงคลจงมีแก่ท่าน รักขันตุ สัพพะเทวะตา ขอเหล่าเทวดาจงรักษาท่านสัพพะพุทธานุภาเวนะ ด้วยอานุภาพแห่งพระพุทธเจ้า สัพพะธัมมานุภาเวนะ ด้วยอานุภาพแห่งพระธรรม สัพพะสังฆานุภาเวนะ ด้วยอานุภาพแห่งพระสงฆ์สะทา โสตถี ภะวันตุ เต. ขอความสวัสดีทั้งหลายจงมีแก่ทุก ท่านทุกเมื่อเทอญ
นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่
ยังเดินหน้า นำทีมบุึคลากร ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ มอบหมายให้ อ.นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร มกช. เชียงใหม่ รวบรวมทุนสนับสนุนหน่วยดับไฟป่าเชียงใหม่ ถ้าครบจะไปมอบให้กับ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป
ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่
ในวันสงกรานต์ ปีนี้ คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย ก็คงจะงดงาน รดน้ำดำหัวของ บุคลากร ใน วชิราลัย ที่มีมาทุกปี ในปีนี้ ขอหยุดซักปี เพื่อหลีกเลี่ยงการอยู่รวมกัน เป็นการป้องการติดเชื้อ โควิด -19 ในช่วงนี้ ทุกคนต้องทำตาม พ.ร.ก. หยุดอยู่กับบ้าน ช่วยชาติ เวลาประชุมก้ต้องใช้ทาง ออนไลน์ ประชุมกัน ก็หวังว่าไม่นานเกินรอทุกอย่างคงกลับสูปกติอย่างแน่นอน
นายคนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น