สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สนใจ ถ้าใช้สนามกลาง เตะafcแชมเปี้ยนส์ลีก 2020

บอสใหญ่ กว่างโซ้ง สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ‘สนใจ ‘เอเอฟซี’เล็งเตะACLสนามกลาง
“เอเอฟซี” เตรียมปรับระบบบอลสโมสรเอเชีย เตะสนามกลาง แก้ปัญหาโควิด “สิงห์ เชียงราย” ชี้ น่าสนใจ แต่ต้องดูรายละเอียด แต่ยืนยัน เตะเดือน พ.ค.ไม่ได้แน่ ต้องขอเลื่อน
การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม อาจปรับระบบแข่งขันให้เล่นสนามกลาง เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 
ศึกสโมสรเอเชีย ต้องหยุดชะงัก เนื่องด้วยวิกฤติดังกล่าว รวมทั้ง “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก ปีที่แล้ว ที่อยู่กลุ่ม E เพิ่งเตะไป 2 นัด บุกแพ้ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ทีมออสเตรเลีย 0-1 และเปิดบ้านแพ้ ปักกิ่ง กั๋วอัน จากจีน 0-1 ยังเหลือโปรแกรม 4 นัด โดยก่อนก่อนหน้านี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) กำหนดจะเริ่มเตะนัดที่ 3 วันที่ 19-20 พ.ค. 63
จบรอบแรก ปลายเดือน มิ.ย.
อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า ด้วยการแพร่ระบาดไวรัสในเอเชีย ที่ยังไม่น่าไว้ใจ เอเอฟซี มีแนวคิดจะปรับรูปแบบการแข่งขัน โดยสโมสรจากประเทศฝั่งเอเชียตะวันตก มีความเห็นว่า เปลี่ยนจากการเล่นเหย้า-เยือน มาเตะสนามกลาง จะใช้เวลาเพียง 2 สัปดาห์ ทว่าต้องรอความเห็นจากฝั่งเอเชียตะวันออก รวมทั้ง สิงห์ เชียงราย ของไทยด้วย เอเอฟซี จะส่งหนังสือสอบถามความเห็น ก่อนพิจารณาต่อไป
บิ๊กฮั่น มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่ง นายใหญ่ กว่างโซ้ง กล่าวว่า แนวคิดจากสมาชิกเอเอฟซี ฝั่งตะวันตก ก็น่าสนใจ เพราะสถานการณ์เช่นนี้ควรมีทางออกต่างๆ ในแบบที่หลากหลาย ส่วนจะมาใช้กับฝั่งตะวันออกได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับปัจจัยว่า ถึงตอนนั้น ทีมจะได้ซ้อมกันหรือยัง ใครจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ เพราะจะเกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่าย ถ้าเคลียร์ตรงนี้ก็ไม่มีปัญหา
นายมิตติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของสิงห์ เชียงราย ที่มีโปรแกรมเตะ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง ช่วงเดือน พ.ค. คิดว่าในความเป็นจริงไม่ได้เตะอยู่แล้ว เพราะจะไม่ได้ซ้อมร่วมกันอย่างน้อยจนไปถึงวันที่ 30 เม.ย. เมื่อใกล้ถึงช่วงแข่งขัน คงจะต้องทำหนังสือไปถึง เอเอฟซี เพื่อขอเลื่อนเตะออกไปก่อน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น