สถานการณ์โควิด-19 จ.เชียงราย ดีขึ้น เหลือผู้ป่วยติดเชื้อ เพียง 1 ราย

วันที่ 13 เม.ย. 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้มีการประชุมเกี่ยวกับสถานการณ์โรค โควิด-19 ในจังหวัดเชียงราย และเป็นประธานในการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จ.เชียงราย ซึ่งที่ประชุมได้แจ้งจำนวนผู้ป่วยยืนยันที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจำนวน 3 รายนั้น ปัจจุบันได้รักษาจนหาย และแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้าน 2 ราย เหลือผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพียง 1 ราย และคาดว่าจะรักษาหายในอีกไม่ช้า
เพื่อให้พื้นที่มีความปลอดภัยอย่างแท้จริง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังคงเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายไม่ประมาทและให้เข้มงวดตามประกาศและคำสั่งที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้เคยแจ้งไปแล้วก่อนหน้านี้
โดยเฉพาะมาตรการห้ามจำหน่ายสุราตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 12 เม.ย. 2563 ไปจนถึงเวลาเที่ยงคืนวันที่ 16 เม.ย. 2563 เวลา 24.00 น.โดยเด็ดขาด โดยให้มีการจัดรถประชาสัมพันธ์ไปถึงทุกท้องที่หมู่บ้าน นอกจากนี้แจ้งให้ประชาชนทราบถึงประกาศและคำสั่งอื่น ๆ ของจังหวัด เช่น การงดจัดกิจกรรมงานเทศกาลสงกรานต์ ที่จะทำให้เกิดการรวมตัวกันของผู้คน การดูแลรักษาสุขภาพ การเว้นระยะห่างหรือ “โซเชียล ดิสแทนซิ่ง” อย่างต่อเนื่องต่อไป แม้ว่าจำนวนผู้ป่วยจะลดลงและไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมก็ตาม

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น