นายอำเภอปาย ตรวจรักษาความสงบเรียบร้อย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2563 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย ตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยและปฏิบัติให้เป็นไปตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ณ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร และได้ออกข้อกำหนด (ฉบับที่ 1) ลงวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 แล้วนั้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อโรคโควิด-19 ได้ง่าย โดยให้ประชาชนอยู่ในเคหะสถาน หรือบริเวณท่ีพำนักของตน เพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อจากสภาพแวดล้อมภายนอก และเพื่อการป้องกันการเกิดอาชญากรรม หรือการกระทำอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน

เพื่อให้มีมาตราการต่าง ๆ เพิ่มขึ้นตามความจำเป็น เพื่อแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้ยุติลงได้โดยเร็ว นายกรัฐมนตรีจึงออกข้อกำหนดเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) ข้อ 1 ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึง 04.00 นาฬิกา ของวันรุ่งขึ้น เว้นแต่มีเหตุจำเป็น โดยมีเอกสารรับรองความจำเป็น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ (นายอำเภอ)
ผู้ใดฝ่าฝืน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย ให้เพิ่มมาตราการลาดตระเวนและตรวจสอบพื้นที่ ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 โดยจัดสายตรวจร่วมหรือชุดลาดตระเวน และเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฏหมาย
โดยได้ออกปฎิบัติหน้าที่ ดังนี้
1. เวลา 14.30 น. บ้านใหม่สหสัมพันธ์ (ชาวเขาเผ่าลีซู) หมู่ที่ 7 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำโดยนายอนุชา ภูริรุจา ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่สหสัมพันธ์ และ อสม.บ้านใหม่สหสัมพันธ์ พร้อมคณะ
2. เวลา 15.00 น. หย่อมบ้านสันติชน (หมู่บ้านจีนยูนนาน) บ้านนำ้ฮู หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำโดยนายเอนก วิทยวิจิตร ผู้ใหญ่บ้านบ้านนำ้ฮู นายหลินชาง แซ่หลู่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนายบุญหล่อ หล่ออริยะวัฒน์ ผู้นำชุมชนสันติชน พร้อมชาวชุมชนสันติชน

– เหตุการณ์ปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น