ฉก.ภ.จว.น่าน รวบนิลนาม ค้ายาบ้าเกือบ 4 พันเม็ดพร้อมปืนเถื่อน

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 เวลา 20.00 น.โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.น่าน / พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จว.น่าน , พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.น่าน, , พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.น่าน , พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ปัว/ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.จว.น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จว.น่าน พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี ตำแหน่ง สว.อก.สภ.ภูเพียง/หน.ชปส.ภ.จว.น่าน พร้อมพวก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันจับกุมนายนิลนาม (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 3092 เม็ด /อาวุธปืนแบบประดิษฐ์เอง ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก / กระสุนปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 23 นัด / กระสุนปืนลูกซอง(ปลอกสีแดง) จำนวน 4 นัด
สืบเนื่องจาก เมื่อวันนี้ 12 เม.ย.2563 เวลาประมาณ 18.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ชุดที่ 1
ภ.จว.น่าน สืบทราบว่า จะมีการส่งมอบซื้อขายยาเสพติด(ยาบ้า)กันที่บริเวณถนนสาธารณะเข้าพื้นที่ทำการเกษตรท้ายหมู่บ้านป่าหุ่ง หมู่ที่ 4 ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จ.น่าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงไปตรวจสอบที่บริเวณถนนสาธารณะเข้าพื้นที่ทำการเกษตรท้ายหมู่บ้านป่าหุ่ง หมู่ที่ 4 ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จว.น่าน เมื่อเดินทางไปถึงพบนายนิลนาม (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน กำลังยืนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีลักษณะตรงกับตามที่ได้สืบทราบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และความประสงค์ให้ นายนิลนาม ทราบ ขณะแสดงตัวสังเกตเห็นนายนิลนาม (นามสมมุติ) กำลังสะพายกระเป๋าผ้าแบบสะพายสีเทา และมีลักษณะท่าทางมีพิรุธอย่างเห็นได้ชัด
ในเบื้องต้นได้สอบถาม นายนิลนาม (นามสมมุติ)ให้การยอมรับว่า ตนเองมียาเสพติด(ยาบ้า) อยู่ในกระเป๋าผ้าแบบสะพายสีเทา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอทำการตรวจค้นกระเป๋าผ้าแบบสะพายสีเทา ของนายนิลนาม (นามสมมุติ) ผลการตรวจค้นพบของกลางพบของกลางดังกล่าว จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จับกุมตัวนายนิลนาม (นามสมมุติ) พร้อมของกลางทั้งหมดนำ รตอ.กฤตพัฒน์ ราชพันธ์ ส่ง พงส.สภ.เวียงสา โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และได้สุ่มตรวจปัสสาวะเบื้องต้นเพื่อ หาสารเสพติด (ยาบ้า) ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นของนายนิลนาม พบสารเสพติด(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ในน้ำปัสสาวะของนายนิลนาม จริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น