พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ของเชียงราย ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหัก ไฟดับเป็นวงกว้าง

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 13 เม.ย. 63 ได้เกิดพายุฤดูร้อนและฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะใน ต.ป่าอ้อดอนชัย ต.ห้วยสัก ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย บางพื้นที่ยังมีลูกเห็บตกด้วย โดยพายุดังกล่าวทำให้ เสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนพหลโยธิน สายเชียงราย –พะเยา บริเวณใกล้วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย หักโค่นเสียหายกว่า 10 ต้น ทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง นอกจากนั้นยังทำให้ต้นไม้ริมถนนสายดังกล่าวหักโค่นขวางถนน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งนำเครื่องจักรมาตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนออกจากผิวจราจร ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกับรถที่สัญจรไปมา และขณะเกิดเหตุเป็นช่วงค่ำจึงไม่สามารถสรุปความเสียหายในส่วนของบ้านเรือนประชาชนและสิ่งปลูกสร้าง

หลังเกิดเหตุนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนและสำรวจความเสียหายในส่วนของบ้านเรือนและที่อยู่อาศัย เพื่อทำการช่วยเหลือ โดยเบื้องต้นพบว่า จังหวัดเชียงรายได้รับรายงานความเสียหายจากเหตุดังกล่าวเบื้องต้น จำนวน 9 อำเภอ 19 ตำบล 50 หมู่บ้าน เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือเบื้องต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น