เมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน เดินหน้าเฝ้าระวังและตรวจเข้ม การลักลอบเผาป่า หลังดาวเทียมตรวจจับพบจุดไฟป่าสูงต่อเนื่อง

วันที่ 13 เมษายน 2563 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ระดับหมู่บ้าน เพื่อป้องปรามมิให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านจุดไฟเผาป่า โดยมีคำสั่ง จ.แม่ฮ่องสอน ห้ามเผาเด็ดขาดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม 2563 – 30 เมษายน 2563

เวลา 10.00 น. ตรวจที่บ้านท่าปาย หมู่ที่ 4 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย นำโดยประยูร ปิมปา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าปาย นายไพบูลย์ มาหลวง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายคมิก บำรุง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และคณะ พร้อม นายสมบูรณ์ พรมรังษี นายก อบต.แม่ฮี้ พ.ต.อ.ธนู อินทร์พรม รองนายก อบต.แม่ฮี้ น.ส.อรทัย กาวี ปลัด อบต.แม่ฮี้ และคณะ

ต่อมา เวลา 10.30 น.เดินทางไปตรวจที่ บ้านทรายขาว หมู่ที่ 2 ต.แม่ฮี้ นำโดย ร.ต.เอี่ยม กันทาน้อย กำนัน ต.แม่ฮี้ และคณะ นายสมบูรณ์ พรมรังษี นายก อบต.แม่ฮี้ พ.ต.อ.ธนู อินทร์พรม รองนายก อบต.แม่ฮี้ น.ส.อรทัย กาวี ปลัด อบต.แม่ฮี้

โดยมีข้อถือปฏิบัติดังนี้
1.งดเว้นการเผาเศษซากพืช เศษวัสดุภาคการเกษตร
2.งดเว้นการเผาขยะมูลฝอย และงดเว้นการเผาหญ้าริมเส้นทางจราจร
3.ห้ามจุดไฟเผาป่าทุกกรณี
ทั้งนี้ จากรายงานของดาวเทียมตรวจจับ จุดความร้อนที่เกิดจากไฟป่า พบว่าในพื้นที่ อ.ปาย ยังคงมีการลักลอบเผาป่าอย่างหนักในหลายพื้นที่ ซึ่งจุดที่มีการลอบเผาป่า ส่วนใหญ่เป็นป่าลึกอยู่บนเทือกเขาสูง ยากต่อการเข้าไปดับไฟป่า ส่งผลให้เกิดหมอกควันไฟป่า ปกคลุมตัวเมืองปายอย่างต่อเนื่องมากว่า2 เดือนแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น