“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 14 เมษายน 2563

วันนี้ 14 เม.ย. 63 ตรงวันเนา วันครอบครัวไทย ถ้าสถานการณ์อยู่ในช่วงปกติ ก็จะมีงานสงกรานต์ วันที่สองแล้ว สภาพอากาศบ้านเรา หมอกควันก็เริ่มเบาบางลงบ้างแล้ว พอจะมองเห็นดอยสุเทพบ้าง หลายอำเภอในเชียงใหม่ มีฝนลงมาบ้างแล้ว หยุดมายาวนาน วงการกีฬาต่างก็หยุดนิ่งกันหมด สนามกีฬาทุกแห่งปิดหมด ไม่มีเคลื่อนไหวในการจัดแข่งขัน ก็ต้องรอให้เจ้าโควิด-19 จากไปเสียก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่ ก็หวังว่าหมอกควัน ในเมืองเชียงใหม่ น่าจะเริ่มคลี่คลายลงไปบ้าง ถ้าเป็นปกติไม่มีการระบาดของโควิด-19 ในวันที่ 14 เม.ย. รอบ ๆ คูเมือง ก็เริ่มจะมีผู้คนมาเล่นสงกรานต์กันแล้ว ในช่วงเย็นก็จะมีการขนทรายเข้าวัดตามประเพณีที่ทำกันมายาวนาน คงจะเป็นการบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ว่า ในปี 2563 ไม่มีงานงานประเพณีสงกรานต์ ที่มีมายาวนาน ก็มาลุ้นกันมาไอ่เจ้าโควิด-19 มันจะจากไปเมื่อไหร่ ก็อยู่ที่ความร่วมมือของประชาชนที่ต้องอยู่แต่ในบ้าน อดทนเอาหน่อย ไม่นานเกินรอทุกอย่างจะคลี่คลายแล้ว…น่าจะไม่เกินเดือนเมษายน นี้
วันนี้ พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดดเชียงใหม่ ใจชื้นขึ้นมา เมื่อเจ้าโควิด-19 ไม่มีการติดเชื้อเพิ่มในเชียงใหม่มา 5 วันแล้ว แต่ทุกคนยังไม่นิ่งนอนใจ ร่วมสู้ต่อไป วันที่ 13 เม.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 คน ตรวจไปแล้วทั้งหมด 1,004 คน ไม่พบเชื้อ 948 คน รอผล 56 คน ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้า จังหวัดเชียงใหม่ 1,443 คน กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,352 คนกักตัวอยู่บ้าน 85 คน กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 13 คน
เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
ฝากมาจาก นิวัฒน์ ศิริศาสนต์ นายกสมาคมศิษย์เก่าพลศึกษาเชียงใหม่ ขอแจ้งให้ทุกทราบว่า ในปี สมาคมฯ ไม่มีงานคืนสู่เหย้า รดน้ำดำหัว ครูบาอาจารย์ ผู้อาวุโส เหมือนทุกปีที่เราเคยปฎิบัติกันมา เอาไว้ปีหน้าเราก็ค่อยมาว่ากันอีกที ในปี้ขออวยพรให้ศิษย์เก่าพลศึกษาเชียงใหม่ ทุกคนประสบแด่ความสุขความเจริญในวันสงกรานต์ ปีนี้
นิวัฒน์ ศิริศาสนต์
ช่วงนี้ก้ต้องเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน วิโรจน์ เลาหกุล ประธานที่ปรึกษาเทคนิควชิราลัย แต่ก็ยังออกกำลังอย่างต่อเนื่อง เพราะที่บ้านสารภี มีสนามฟุตบอลในบ้านใช้เป็นที่ออกกำลังกายได้อย่างนี้ รอให้เจ้าโควิด-19 หายไป คงจะออกไปพบปะผู้คนชาวกีฬาลูกหนัง ได้เหมือนเดิม เพื่อนสนิทมิตรสหายมีอะไรก็กริ้งกร้างมา หรือส่งไลน์มาทักทายกันบ้างก็จะคลายเหงาไปบ้าง
วิโรจน์ เลาหกุล
ขอมีส่วนร่วมด้วยช่วยกัน ชิน เถียรทิม กรรมการผู้จัดการ โอ.เค.เมล็ดพันธุ์ และ FOOD SEEDS และ กรรมการ สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ และสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด มอบเมล็ดพันธ์ุให้กับ เทศบาลตำบลหนองหาร เพื่อมอบให้กับประชาชนไว้ปลูกกิน ในช่วงโควิด-19 ตามโครงการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ โดยทาง สุพิศ เถียรทิม นายกเทศมนตรีตำบลหนองหาร ก็รับมอบนำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านร่วมสามพันกว่าครอบครัวแล้ว ก็มีพันธ์ุพริก มะเขือ แตงกวา ที่ใช้เวลาปลูกไม่นานก็ได้กินแล้ว
ชิน เถียรทิม
พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น