อบจ.น่าน บูรณาการร่วมทุกภาคส่วน “รวมใจ ชาวน่าน ต้านภัย โควิด-19”ผลิตแอลกอฮอล์ทำความสะอาด จากสุราสามทับแปลงสภาพ

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. ทึ่ศูนย์กู้ภัย อบจ.น่าน จัดกิจกรรม “รวมใจ ชาวน่าน ต้านภัย โควิด-19” ระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ประกอบด้วย กอ.รมน.จ.น่าน/สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.น่าน/สำนักงานขนส่ง จ.น่าน/สมาคมหมออนามัย จ.น่าน/ ผู้แทน รพ.สต.จากทุกอำเภอในพื้นที่ จ.น่าน/ ผู้แทน อสม.จ.น่าน โดยการประสานงานของ สท.เอกชัย อินทะนันท์/ผู้แทนผู้สูงอายุ จ.น่าน/ผู้แทนคนพิการ จ.น่าน ร่วมกันผลิตแอลกอฮอล์ทำความสะอาด โดยใช้สุราสามทับแปลงสภาพ จำนวน 5,000 ลิตร เพื่อนำไปใช้/แจกจ่าย แก่ อสม. พี่น้องประชาชน ตลอดจน รพ.สต.ทุกแห่งใน จ.น่าน เพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อโควิด-19
นายนรินทร์ เหล่าอารยะ นายก อบจ.น่าน เปิดเผยว่า ตามที่ รัฐบาลและกระทรวงการคลังได้มีแนวนโยบายให้กรมสรรพสามิต ส่งเสริมและสนับสนุนการใช้แอลกอฮอล์หรือสุราสามทับไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด โดยการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีในอัตราภาษีศูนย์ของสุราสามทับ (แอลกอฮอล์) เพื่อเป็นการลดต้นทุนทางภาษี และส่งเสริมให้มีปริมาณผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพียงพอ ต่อความต้องการของประชาชน ดังนั้น อบจ.น่าน จึงได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ดำเนินการขออนุญาตกับสรรพสามิตพื้นที่น่าน จัดหาสุราสามทับแปลงสภาพ จำนวน 5,000 ลิตร โดยผ่านการประสานงานจากทางสภาอุตสาหกรรม จ.น่าน ซึ่งมี คุณสุชาติ พัฒนศิษฎางกูร ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.น่านเป็นผู้ประสานงาน และสนับสนุนกลีเซอรีน สำหรับเป็นส่วนผสมในการผลิตครั้งนี้
กิจกรรมในครั้งนี้ จะสำเร็จไม่ได้ที่แต่ละแห่งดังที่ได้กล่าวมาข้างต้นได้มาร่วมกันผลิตฯ  จึงเรียกได้ว่าเป็นการ “รวมใจ ชาวน่าน ต้านภัย โควิด-19” อย่างแท้จริง ทั้งนี้ สูตรที่ใช้ผสมสำหรับเป็นแอลกอฮอล์ทำความสะอาดนั้น ก็ได้ขอใช้สูตรจากโรงพยาบาลน่าน ซึ่งก็รับประกันได้ในความปลอดภัย และหลังจากนี้ อบจ.น่าน จะดำเนินการแจกจ่ายแอลกอฮอล์ ให้แก่พี่น้องชาว รพ.สต.ในพื้นที่ทุกแห่ง/พี่น้อง อสม./พี่น้องประชาชน ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่แจ้งความต้องการมายัง อบจ.น่าน เพื่อจะได้ช่วยกัน ป้องกันตนเองและสังคมน่าน ให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น