ชุดปฏิบัติการ “พยัคฆ์เทวี” จับผู้ลักลอบจำหน่ายสุรา และมั่วสุม จ.ลำพูน

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ลำพูน “พยัคฆ์เทวี” ปลัด อ.เมืองเจ้าพนักงานควบคุมโรค พร้อมด้วยสมาชิก อส. สังกัดกองร้อยบังคับการและบริการ ปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่ อ.เมืองลำพูน ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ข้อกำหนดฯ คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ลำพูน และคำสั่งของผู้บังคับบัญชา โดยออกปฏิบัติหน้าที่จับผู้ฝ่าฝืนกระทำผิดได้ดังนี้

จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย (ขอสงวนนาม) ชาว ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน โดยมีพฤติการณ์ จำหน่ายสุราแช่ ยี่ห้อ ช้าง จำนวน 1 ขวด ให้แก่ประชาชนที่เข้ามาขอซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ดังกล่าว โดยไม่ปิดเฉพาะในส่วนพื้นที่ หรือบริเวณที่มีการขายสุรา เป็นความผิดตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ลำพูน ที่ 6/2563 ลงวันที่ 31 มี.ค. 2563 ในข้อหา “เป็นเจ้าของสถานที่ (ร้านขายอาหาร) ได้รับอนุญาตให้ขายสุรา ประเภทที่ 2 ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 ไม่ปิดเฉพาะในส่วนพื้นที่ หรือบริเวณที่มีการขายสุรา” และนำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.ดำเนินคดีกันต่อไป
ตรวจตราร้านจำหน่ายสุรา ประเภทที่ 1 และ 2 พบว่าส่วนมากได้นำสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ออกจากตู้แช่เย็น หรือชั้นวางสินค้า และปิดป้ายงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
และตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี มีการร้องเรียนว่ามีกลุ่มบุคคล เข้ามาทำกิจกรรม หรือมั่วสุมในบริเวณบ้านร้าง (ไม่มีเลขที่) ต.หนองหนาม อ.เมืองลำพูน ขณะตรวจสอบพบเจอบุคคล จำนวน 3 ราย อยู่ในพื้นที่บริเวณดังกล่าว ในเวลาไล่เลี่ยกัน จึงได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะบุคคลทั้งหมด ไม่พบผลบวกแต่อย่างใด จึงได้กำชับบุคคลดังกล่าวทั้งหมด ห้ามดำเนินกิจกรรมใด ๆ หรือมั่วสุมรวมกลุ่มกัน เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ข้อกำหนดฯ คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น