พ่อบ้านเร่งทำเงิน!ขับรถส่งเนื้อหมูยุคโควิด-19 ขายดี วูบหลับในชนรถและศาลาข้างทางพังยับ

เหตุการณ์พ่อบ้านเมืองสุราษฏร์ธานีฝขนส่งเนื้อหมูเกิดหลับในรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 เมษายน 2563 ขณะที่ พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนสภ.เมืองแพร่ อยู่นั้น ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ที่บริเวณถนนสายร้องกวาง-แพร่ เลนขาล่อง เลยสามแยกกอเปามาประมาณ 500 เมตร ก่อนถึงหอประชุม อบจ.แพร่ หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองแพร่และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ หน่วยกู้ภัยแพร่
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบมีรถหกล้อห้องเย็น ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน ป้ายเหลือง 70-0971 สมุทรสงคราม ชนรถกระบะ นิสสัน นาวาร่า สีบอนซ์ทอง ทะเบียน บม 3787 แพร่ ที่ด้านหลังบรรทุกกระสอบแกลบ เต็มลำ จนพังยับอัดติดต้นจามจุรี กระสอบแกลบตกกระจายเกลือน และที่หน้ารถกระบะด้านคนขับ มีศาลาเหล็ก หลังคาเขียว เสียหายล้มตะแคงอยู่ด้วย โดยมีบรรดาไทยมุงต่างก็มามุงดูเหตุการณ์จำนวนหลายคน
จากการให้การของนายสมศักดิ์ แซ่ตั้น อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 120/1 หมู่ 13 ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ให้การว่าตนเองได้ขับรถกลับมาจากส่งหมู่ห้างดัง จ.แพะเยา จะกลับ จ.นครปฐม แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดวูบหลับใน เพราะตัวเองพักผ่อนน้อย ขับรถวิ่งรอบ ถึง 5 รอบ เร่งส่งหมูตามห้าง เพราะว่าหมูขายดี จึงอยากวิ่งให้ได้เที่ยวเยอะที่สุด จึงเกิดอาการวูบ ชนรถจอดข้างทางและศาลาดังกล่าว จนทำให้แฟนที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บ หัวแตก
นางสกุลรันต์ หมื่นโฮ้ง อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 177 หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เจ้าของร้าน ชัยรัตน์ ฟาร์มเห็ด และเจ้าของรถกระบะ กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยท่าทางตกอกตกใจว่า หลังจากที่คนเองได้ขับรถออกไปซื้อแกลบ มาเต็มลำรถ เพื่อจะนำไปทำเชื้อเห็ดขาย เมื่อมาถึงหน้าร้าน ก็ได้นำรถไปจอดไว้ที่เคยจอดหน้าบ้านซึ่งทำเป็นที่สำหรับจอดรถ แล้วจากนั้นได้เดินเข้ามาในบ้าน เพียงแค่ เสี้ยวนาที ได้ยินเสียงดังโครมสนั่น พบว่า รถที่ตนเองจอดไว้ และศาลาหน้าบ้านหายไป เพราะถูกรถหกล้อ ชนอย่างจังจนพุ่งไปชนกับต้นไม้รถเธอเสียหายทั้งคน นับว่า โชคดีมาก ที่ออกมาจากรถแล้ว หากยังอยู่ในรถคงได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแน่นอนไม่ยากจะคิด นึกภาพแล้วสันหลังวาบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานก่อนจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น