รมต.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งมอบความห่วงใย ผู้บาดเจ็บช่วยสกัดดับไฟป่าหมู่บ้านซิวาเดอร์

วันนี้ 14 เม.ย.63 ณ โรงพยาบาลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายโยธิน จงบุรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง เป็นผู้แทน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวิชัย ปินะสุ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ เป็นผู้แทน นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายมาโนช กิ่งเมือง ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการ เป็นผู้แทน นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมคณะผู้บริหารฯ เข้าเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กับราษฎรผู้ประสบภัยจากเหตุไฟป่า ในระหว่างการช่วยทำแนวกันไฟของหมู่บ้านซิวาเดอร์ บริเวณพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ หมู่ที่ 3 ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนเป็นเหตุให้ ได้รับบาดเจ็บไฟครอกบริเวณขา และลำตัวบางส่วน
โดยกระเช้าและเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ได้มอบให้ นายกู้ชาติ สง่าศรี หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าแม่สะเรียง นำกระเช้าและเงินช่วยเหลือส่งต่อให้กับราษฎรผู้ประสบเหตุจากไฟครอกในระหว่างช่วยกันทำแนวกันไฟ จำนวน 2 ราย นายพงษ์นรินทร์ แพรชมภู อายุ 41 ปี และนางสาววิลาวัลย์ สถาพรไพรวัลย์ อายุ 32 ปี เป็นราษฎรที่อาศัยอยู่ หมู่บ้านซิวาเดอร์ ม.3 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน (อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ) ซึ่งได้เข้าไปช่วยเฝ้าระวังและจัดทำแนวกันไฟในขณะที่ไฟป่ากำลังโหมลุกไหม้ เพื่อไม่ให้ลุกลามเข้ามาในหมู่บ้าน แต่เนื่องจากกระแสลมแรงและเปลี่ยนทิศ ทำให้ไฟที่กำลังลุกลามอย่างหนักโหมมาทางที่กำลังทำแนวกันไฟจึงทำให้ราษฎรทั้ง 2 ราย ถูกเปลวไฟไหม้จนได้รับบาดเจ็บ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สะเรียงและผู้บาดเจ็บสาหัสได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อยัง รพ.นครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ในเบื้องต้น ทั้ง 2 ราย อยู่ในอาการปลอดภัย
สถานการณ์ล่าสุด นายพงษ์นรินทร์ แพรชมภู ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ส่วนนางสาววิลาวัลย์ สถาพรไพรวัลย์ ผู้บาดเจ็บอยู่ในระยะปลอดภัยแล้ว ไม่มีอาการแทรกซ้อน แพทย์จึงได้อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน แต่ยังคงต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง จึงได้มอบให้ นายกู้ชาติ สง่าศรี หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าแม่สะเรียง นำส่งมอบกระเช้าและเงินช่วยเหลือ ด้วยความห่วงใยและมอบกำลังใจถึงบ้าน หลังกลับไปพักรักษาตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น