“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 15 เมษายน 2563

วันนี้ ถ้าอยู่ในสภาวะปกติจะเป็นที่ ชาวเชียงใหม่ สนุกสนานกันอย่างเต้มที่ในวันสงกรานต์ วันนี้ วันสุดท้าย วันพญาวัน ทุกปีประชาชน ข้าราชการ ทุกอำเภอในเชียงใหม่ ทั้ง 26 อำเภอ จะยกขบวนมาร่วม รดน้ำ ดำหัว ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประเพณีทุกปี แต่มาในปีนี้ เจ้าไวรัสโควิด-19 มาเยือน ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ปีนี้เรามาหยุดกันซักปี เอาไว้ปีหน้าค่อยว่ากัน….ส่วนสภาพอากาศบ้านเรา หมอกควันก็ยังมีอยู่ แต่การเผาป่าเริ่มลดลงบ้างแล้ว ในช่วงนี้วงการกีฬาต่างก็หยุดนิ่งกันหมด สนามกีฬาทุกแห่งปิดหมด ไม่มีเคลื่อนไหวในการจัดแข่งขัน ก็ต้องรอให้เจ้าโควิด-19 จากไปเสียก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่
ช่วงนี้พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ค่อยเบาใจในเรื่องหมอกควันลงบ้าง หลังจากต้องเหนื่อยกับหมอกควันมานาน แถมด้วยต้องมาต่อสู้กับเจ้าไวรัสโควิด-19 ที่ยังเริ่มจะนิ่งแล้ว หลายวันมานี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ยังคงอยู่ที่ 40 คน ก็นับว่าเป็นข่าวดี ส่วนการแพร่ระบาดในระดับประเทศ ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังอยู่ที่เลขสองหลัก เราคงจะมีข่าวดี ๆ ในเร็ววันนี้
เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
สรุปสถานการณ์โควิด-19 ในเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 0 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 คน เสียชีวิต 1 ราย ตรวจไปแล้วทั้งหมด 1,018 คน ไม่พบเชื้อ 948 คน รอผล 70 คน ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ 1,460 คน กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,391 คน กักตัวอยู่บ้าน 67 คน กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 12 คน อยู่ระหว่างติดตาม 2 คน
หลังจากที่ได้มีการประชุม ตัวแทนไทยลีก 1-2 ไปแล้วเมื่อวานนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้บทสรุปแล้ว ไทยลีก จะเริ่มเตะ กันยายน 2563 ไปสิ้นสุด พฤษภาคม 2564 เป็นการเตะข้ามปีกันเลยทีเดียว ส่วนกรณีเรื่องค่าจ้าง ให้ทุกสโมสรกลับไปเจรจาลดค่าตอบแทน ในอัตรา 50% หรือครึ่งหนึ่ง เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้ง 2 ลีก
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง
พอ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้ทุกชมรมฯ ในสังกัด ส่งใบสมัคร ประเภทกีฬาที่จะเข้าร่วม กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน เป็นเจ้าภาพ ให้ตั้งแต่ 1-14 พฤษภาคม 2563 โค้ชในตำนาน ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ ก็ให้นักเตะพร้อมทันที ให้ทุกคนที่มีชื่อ รายงานตัวทางไลน์ ก่อนวันที่ 30 เมษายน 2563 เวลานี้ ก็ปล่อยให้นักเตะเชียงใหม่ ชุดแห่งชาติ กลับไปเก็บตัวบ้านใครบ้านมัน ตาม พ.ร.ก. เพื่อป้องการการติดเชื้อโควิด-19 แต่ก็ยังมีการฝึกซ้อมทางออนไลน์อยู่ สิ้นเดือนนนี้ก็ให้ทุกคนรายงานตัวว่ายังอยู่ดี พร้อมมาร่วมทีม แต่ถ้าไม่รายงานตัวจะถือว่าสละสิทธิ์ไปกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน ระหว่าง 17-27 กรกฎาคม 2563 ก็เหลืออีกสองเดือนกว่า
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล
สมศักย์ คำดีรุ่งริรัต ผอ.กกท.จังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าในปีนี้ทาง กกท.ภาค 5 คงจะงดงาน รดน้ำดำหัว ผอ.กกท.ภาค 5 เหมือนกับ หน่วยงานอื่น ๆ ที่ได้ประกาศ งดงานประเพณี รดน้ำดำหัวไปแล้ว วันนี้ ก็เป็น วันพญาวัน ที่หน่วยงาน ราชการ และประชาชนทั่ว ไปจะไปขอพรรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่กัน แต่ในปีนี้ ก็คงต้องงดซักปี ไว้ว่ากันใหม่ในปีหน้า
สมศักย์ คำดีรุ่งริรัต
พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น