จ.แม่ฮ่องสอน ขยายเวลาห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์ ไปถึงสิ้นเดือนเมษายน หลังพบยังมีการดื่มสุราและฝ่าฝืนเคอร์ฟิวต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ที่ห้องปฏิบัติการ POC ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายเฉลิมพล มั่งคั่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เข้าร่วมประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล ( VCS) ติดตามการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อการดำเนินการของศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงมหาดไทย ตามข้อสั่งการที่ได้รับมอบหมายเป็นไปอย่างเหมาะสมและ มีประสิทธิภาพ ภายหลังการประชุม
นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีคำสั่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ 0780/63 ลงวันที่ 14 เม.ย.63 ตามที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีคำสั่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ 751/2563 เรื่องการปิดพื้นที่หรือบริเวณแสดงสินค้าประเภทสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และให้งดจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยให้สถานที่ ร้านค้า ร้านอาหาร หรือร้านค้าทั้งปลีก และส่ง จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกแห่งในพื้นที่ ปิดพื้นที่หรือบริเวณแสดงสินค้าประเภทสุรา และห้ามมิให้มีการชุมนุม การทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในสถานที่ใด ๆ เกินกว่า 5 คน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา การควบคุมการแพร่ของเชื้อโรคโควิด 19 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่วันที่ 12-16 เม.ย.63 นั้น จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดย นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ๋องสอน ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเขตพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงขยายกำหนดเวลา และให้งดจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด จากเดิมสิ้นสุดคำสั่งวันที่ 16 เม.ย.63 ให้ขยายเวลางดจำหน่ายสุราออกไป จนถึงวันที่ 30 เม.ย.63 เวลา 24.00 น.
การขยายเวลาห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการตรวจพบว่า ยังคงมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนมึนเมา และฝ่าฝืนเคอร์ฟิวบ่อยครั้ง ล่าสุดที่ อำเภอแม่สะเรียง นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง ได้รายงานว่า เมื่อวันที่14 เมษายน 2563 นายชัยฤทธิ์ พิมพ์ศิริพัฒน์ ผญบ.บ้านทุ่งแล้ง ม.1 ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง ได้จับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวออกนอกเคหสถาน ระหว่าง 22.00 น. – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายธงชัย ไพรอุดมพลอย อายุ 24 ปี ที่อยู่ 139 ม.1 ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง (ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวฯ) และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น