“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 16 เมษายน 2563

ฝนมาแล้วตามคำเรียกร้อง ฝนตกที่เชียงใหม่ มาพร้อมลมแรง นับว่าเป็นฝนในรอบหลายเดือนที่มีฝน มาช่วยหมอกควันก็เริ่มจะเบาบางลงไปแล้ว สภาพอากาศบ้านเรา ดีขึ้นหลังจากที่พายุฝนเข้ามา อยากให้มาอีกซักสองสามห่า รับรองอากาศเชียงใหม่ กลับมาเหมือนเดิมแน่นอน ในช่วงนี้วงการกีฬาต่างก็หยุดนิ่งกันหมด สนามกีฬาทุกแห่งปิดหมด ไม่มีเคลื่อนไหวในการาจัดแข่งขัน ก็ต้องรอให้เจ้าโควิด-19 จากไปเสียก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่

ช่วงนี้พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ค่อยเบาใจในเรื่องหมอกควันลงบ้าง หลังจากต้องเหนื่อยกับหมอกควันมานาน ยังดีที่มีฝนลงมาเกือบจะทั่วทุกอำเภอ ที่โดนฝนหนักบ้างเบาบ้าง งานที่ยังสู้ต่อ ต้องมาต่อสู้กับเจ้าไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มจะนิ่งแล้ว หลายวันมานี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ยังคงอยู่ที่ 40 คนก็นับว่าเป็นข่าวดี ส่วนการแพร่ระบาดในระดับประเทศ ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังอยู่ที่เลขสองหลัก เราคงจะมีข่าวดี ๆ ในเร็ววันนี้

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปสถานการณ์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 63 จังหวัด เชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มยังคง 0 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 คน รักษาหาย 23 ราย เสียชีวิต 1 ราย ตรวจไปแล้วทั้งหมด 1,034 คน ไม่พบเชื้อ 965 คน รอผล 69 คน ส่วนผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,484 คน กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,435 คน กักตัวอยู่บ้าน 48 คน กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 13 คน อยู่ระหว่างติดตาม 1 คน

หลังจากที่ร่วมกับบุคลากร มกช. เชียงใหม่ หางบจัดหาอุปกรณ์ต่าง ๆ ช่วยเหลือหน่วยดับไฟป่า ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ก็มอบหมายให้ อ.นิรนทร์ แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร มกช. เชียงใหม่ นำทีมไปมอบให้กับพ่อเมืองเชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ยังไม่เปิดให้ ประชาชน มาใช้สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ก็ขออภัยผู้ที่มาออกกำลังกายและจัดการแข่งขันกีฬาใน สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ช่วงนี้ การระบาดของไวรัสโควิด-19 บ้านเราเริ่มจะนิ่งแล้ว คงอีกไม่นาน สนามกีฬาฯ ก็คงจะกลับมาเปิดให้ใช้เหมือนเดิม รออีกนิดสถานการณ์คลี่คลายลง ได้ใช้เหมือนเดิมแน่นอน

ทัศนัย บูรณุปกรณ์

วันก่อน เดช ใจกล้า ผอ.กองประชาสัมพันธ์ กกท. ในฐานะผู้แทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมบริจาคหน้ากากผ้าจำนวน 200 ชิ้นให้กับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย โดย ผอ.เดช นำไปมอบเอง เมื่อวันก่อน

เดช ใจกล้า

นพดล เกิ้งบุรี ผอ.กกท. ภาค 5 เผยว่าในปีนี้ทาง กกท. ภาค 5 งดงาน รดน้ำดำหัว ผอ.กกท. ภาค 5 เหมือนกับ หน่วยงานอื่น ๆ ที่ได้ประกาศ งดงานประเพณี รดน้ำดำหัวไปแล้ว ฝากขอบคุณ กกท. ในภาค 5 ทั้ง 15 จังหวัดที่อวยพรมาทางไลน์ เอาไว้ปีหน้าเราค่อยมาว่ากันใหม่ ฝากให้ ผอ.กกท. จังหวัดในภาค 5 ช่วยดูแล การแพร่ระบาดโควิด-19 ในภาคเหนือเรา มี 3 จังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อ

นพดล เกิ้งบุรี

ยังทำหน้าที่เข้ม รองหมู ดร.จารุวัฒน์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ ให้ เจ้าหน้าที่บุคลากร ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ในการปฏิบัติหน้าที่จุดคัดกรองฯ ของบุคลากร ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ประจำวันที่ 16 เมษายน 2563 ให้ทำทุกวันจนกว่า สถานการณ์ โควิด-19 จะคลี่คลายลงไป

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น