พะเยา พ่อค้าแม่ค้าตลาดอาเขตพะเยารวมใจแจกอาหารฟรีสู้โควิด 19

กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดอาเขตพะเยา นำอาหาร และน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องบ้านเอื้ออาทร 2 จังหวัดพะเยา เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด 19 โดยมี นายสมเพชร อุตมะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลท่าวังทอง ร่วมกับพี่น้อง อสม. ประธานกลุ่มแม่บ้านหมู่ 2 ร่วมแจกจ่าย อาหาร และผัดไทยจำนวน 300 กล่อง น้ำดื่ม และขนมหวาน ให้ประชาชนในพื้นที่หมู่ 2 บ้านเอื้ออาทร 2

กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดอาเขตพะเยา นำโดย นายอดุลย์ รวมตัวกันนำข้าวกล่อง น้ำดื่ม พร้อมด้วยขนม ตั้งโต๊ะเพื่อแจกให้กับประชาชนบ้านเอื้ออาทร 2 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา โดยขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ ระบุข้อความว่า พ่อค้าตลาดสดพะเยาสู้วิกฤตโควิด 19 สำหรับการร่วมทำบุญในวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนหยุดอยู่กับบ้าน เพื่อป้องกันและหยุดการระบาดของโรค โควิด-19 ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ขอให้อย่าท้อ เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

โดยมีประชาชนในพื้นที่บ้านเอื้ออาทร 2 ต.ท่าวังทอง ต่างมารอรับข้าวกล่อง น้ำดื่ม และขนมหวาน เพื่อนำกลับไปรับประทาน เพื่อเป็นการประทังชีวิต ชึ่งชาวบ้านในพื้นที่บ้านเอื้ออาทร 2ขาดแคลนรายได้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 นับเป็นเหตุการณ์ร้าแรงที่ทำให้การดำรงชีวิตของชาวบ้านที่ไม่ เหมือนที่เคยผ่านมา ทำให้ร้านค้าปิดห้างร้าน ปิดตลาด และจัดกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้หลายคนตกงาน ส่งผลกระทบต่อกลุ่มคนหาเช้ากินค่ำ ลูกจ้าง และพ่อค้าแม่ค้า ก็ได้รับผลกระทบหนักไปตามๆ กัน ทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดอาเขตุพะเยา จึงได้รวมตัวกัน ทำ อาหารเป็นข้าวกล่อง น้ำดื่ม และขนม แจกฟรีให้กับพีน้องบ้านอื้ออาทร 2 จ.พะเยา เพื่อให้สู้กับไวรัสโควิด 19 ไปด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น