ร่วมไว้อาลัยมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมพิธีทางศาสนาไว้อาลัย นายพงษ์นรินทร์ แพรชมพู อาสาสมัครไฟป่า มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันนี้ 16 เม.ย.63 นายโยธิน จงบุรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง นายนาวี ศิลป์สุภากุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสาละวิน นายมิตร อุตมะ ผอ.ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ ข้าราชการ และพนักงานในสังกัดฯ เข้าร่วมพิธีทางศาสนา(คริสต์) แด่ นายพงษ์นรินทร์ แพรชมพู อายุ 41 ปี อาสาสมัครไฟป่าบ้านซิวาเดอร์ ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก จากเหตุการณ์ช่วยกันทำแนวกันไฟและสกัดดับไฟป่าของหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563 และได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 เวลา 16.30 น. โดยได้ตั้งศพทำพิธีทางศาสนา ที่ บ้านเลขที่ 61/3 บ้านซิวาเดอร์ ม.3 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว จีงขอสดุดีวีรชนผู้เสียสละชีวิต ในภารกิจดับไฟป่าเพื่อพิทักษ์รักษาทรัพยากรป่าไม้ และขอแสดงความเสียใจ พร้อมทั้งให้กำลังใจ ครอบครัวและญาติของ นายพงษ์นรินทร์ แพรชมพู อาสาสมัครดับไฟป่า โดยมอบหมายให้ นายโยธิน จงบุรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง เป็นผู้แทน ในนามของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมพิธีทางศาสนา มอบพวงหรีด ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามรายนามดังนี้
1. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
2. นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
3. นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
4. นายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
5. นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
6. นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้
7. นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน
8. นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกัน ปราบปรามและควบคุมไฟป่า
9. นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16
10. นายโยธิน จงบุรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง
11. นายนาวี ศิลป์สุภากุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสาละวิน สบอ. 16 สาขาแม่สะเรียง

ตามกำหนดการในวันที่ 17 เม.ย. 63 ทางญาติจะดำเนินการเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีทางศาสนา (คริสต์) ณ สุสานบ้านซิวาเดอร์ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โดยจะมี นายผะอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย เป็นประธานในพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น