ไฟไหม้ร้านคลอสโรด ร้านเหล้ากลางเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นบ้านไม้สักเก่าแก่อายุกว่า 70 ปี และลุกลามไปอีกหลายหลัง

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 02.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านคลอสโรด เลขที่ 196 ถนนขุนลุมประพาส ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง ตรงข้ามโรงแรมเมธี  ซึ่งเป็นบ้านเก่า 2 ชั้น สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง อายุราว 70 ปี เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้ และจากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง อาทิ ร้านปัญจาบสโตร์ ร้านขายผ้า และบ้านของ นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ รวม ทั้งหมด 4 หลัง 8 ห้อง

หลังเกิดเหตุ ทางหน่วยดับเพลิง ทม.แม่ฮ่องสอน ได้นำรถดับเพลิงออกไปทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างหนัก แต่เนื่องจากรถดับเพลิงมีจำนวนไม่เพียงพอ ได้มีการร้องขอไปยัง อบต.ปางหมู และ อบต.ผาบ่อง และ ปภ.นำรถดับเพลิง มาสมทบในการดับไฟดังกล่าว

สุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้เดินทางไปอำนวยการดับเพลิง เปิดเผยว่า เนื่องจากจุดเกิดเหตุตั้งอยู่ใจกลางเมือง และเป็นชุมชมที่มีบ้านเรือนติดกัน ทำให้เพลิงได้ลุกลามไปสู่บ้านหลังอื่น ๆ ได้แก่บ้านของ นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน และเพลิงได้ข้ามฟากไปที่ร้านปัญจาบสโตร์ ซึ่งเป็นร้านขายผ้า ที่มีห้องอยู่ 2 ห้อง/คูหา และจากนั้นเพลิงได้ลุกลามจากร้านปัญจาบสโตร์ ไปยังห้องที่อยู่ติดกันอีก 6 คูหา ทำให้เกิดเพลิงไหม้รวมทั้งบ้านต้นเพลิง เป็น 4 หลังคาเรือน 8 คูหา ล่าสุด ( 04.20 น.) สถานการณ์ยังอยู่ระหว่างการดับเพลิงของหน่วยดับเพลิง ที่ยังคอยดับเพลิงที่ยังคุกรุ่นอยู่ในซากบ้านเรือนที่เสียหาย

ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้น กำลังอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบหาสาเหตุและประเมินความเสียหายทั้งหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น